Thắng dễ ở Singapore, Hamilton tạo khoảng cách 40 điểm với Vettel

01:52 Thứ hai 17/09/2018

TinTheThao.com.vnKhông có nhiều bất ngờ trong ngày đua chính Singapore Grand Prix 2018 khi Lewis Hamilton đã tận dụng rất tốt lợi thế xuất phát đầu của mình để giành chiến thắng chung cuộc qua đó tạo khoảng cách khá an toàn với kình địch Sebastian Vettel trên bảng xếp hạng tổng F1 2018.

Lewis-Hamilton-27

 Lewis Hamilton đã có một chiến thắng thuyết phục tại chặng đua ở Singapore. Niềm vui của người chiến thắng sau khi về đích.

Lewis-Hamilton-04

 Kình địch của Hamilton là Sebastian Vettel (áo đỏ) dù rất cố gắng cũng chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ ba. Có thể thấy rõ sự thất vọng của tay đua đội Ferrari.

Lewis-Hamilton-07

 Người còn lại trên bục podium là Max Verstappen (ngoài cùng bên trái). Đáng nói là sáu cái tên về đích đầu tiên không khác gì với vị trí xuất phát của họ trong ngày đua chính. Valtteri Bottas (4), Kimi Raikkonen (5), Daniel Ricciardo (6).

DnOsOR-X4AAP5vu

 Với chiến thắng ngày hôm nay, Hamilton đã tạo ra cách biệt 40 điểm tròn so với người đứng thứ hai là Vettel trên bảng xếp hạng tổng F1 2018 trong khi mùa giải chỉ còn 6 chặng đua.

Lewis-Hamilton-28

 Hamilton đang có cơ hội rất lớn để bảo vệ chức vô địch công thức một của mình ở mùa giải năm nay.

Lewis-Hamilton-08

 Trở lại với diễn biến chính của chặng đua. Với lợi thế giành pole, Hamilton dĩ nhiên được đánh giá rất cao trong ngày đua chính tại trường đua Marina Bay.

Lewis-Hamilton-09

 Quả thật những dự báo đó là hoàn toàn chính xác, tay đua 33 tuổi người Anh có pha đề pa hoàn hảo để sớm dẫn đầu.

Lewis-Hamilton-26

 Điểm nhấn của chặng đua có lẽ là pha va chạm giữa hai tay đua Sergio Perez (trái) và Esteban Ocon của đội Force India ngay tại vòng một.

Lewis-Hamilton-13

 Chiếc xe của Ocon lao vào tường chắn ở một khúc cua. Trên kênh sóng radio của đội, tay đua trẻ người Pháp than thở: "Tôi bị Sergio đánh một cú đau điếng... tệ quá, tệ quá."

Lewis-Hamilton-14

 Tai nạn này không chỉ khiến Ocon phải bỏ cuộc mà Perez cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi dần tụt lại phía sau và kết thúc chặng đua với vị trí thứ 16 (bị bắt một vòng). Hình ảnh chiếc xe số 31 của đội Force India được đội ngũ cứu hộ đưa ra khỏi đường đua.

Lewis-Hamilton-35

 Việc xe an toàn xuất hiện dường như còn giúp Hamilton thêm cơ hội giữ vững vị trí dẫn đầu của mình khi các chiến thuật bên phía Ferrari tỏ ra thiếu hiệu quả.

Lewis-Hamilton-33

 Bất lực trong việc soán ngôi Hamilton, Vettel còn bị Verstappen đòi lại vị trí thứ nhì.

Lewis-Hamilton-25

 Chung cuộc, Hamilton cán đích đầu tiên với thời gian 1 giờ 51 phút 11 giây 611.

Lewis-Hamilton-36

 Hơn người về nhì gần 9 giây. Verstappen hoàn thành 61 vòng đua với thời gian 1 giờ 51 phút 20 giây 572. Còn Vettel là 1 giờ 51 phút 51 giây 556.

Lewis-Hamilton-37

 Màn ăn mừng quen thuộc trên bục podium.

Lewis-Hamilton-29

 Kết quả chung cuộc chặng đua Singapore. Hai tuần nữa F1 2018 sẽ tiếp tục với chặng đua tại nước Nga (Russian Grand Prix).

Nam Thành | 00:55 17/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục