Thắng dễ Nishikori, Rafael Nadal lần thứ 11 vô địch Monte Carlo

23:17 Chủ nhật 22/04/2018

TinTheThao.com.vnNishikori Kei đã không thể tạo ra bất ngờ khi thua chóng vánh 0-2 trước Rafael Nadal ở trận chung kết đơn nam Monte Carlo Masters 2018. Đây cũng là danh hiệu thứ 11 của ông vua sân đất nện tại giải đấu này.

Kei Nishikori (Nishikori Kei) đã gây bất ngờ lớn khi tiến đến trận chung kết Monte Carlo Masters 2018 sau khi lần lượt vượt qua các đối thủ mạnh như hạt giống số 12 Tomas Berdych (vòng 1), hạt giống số 2 Marin Cilic (vòng tứ kết), hạt giống số 3 Alexander Zverev (bán kết). Nhưng câu chuyện cổ tích của tay vợt người Nhật Bản buộc phải chấm dứt khi ở trận đấu cuối cùng đối mặt anh là tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal.

Rafael-Nadal-01

 Rafael Nadal lần thứ 11 vô địch Monte Carlo.

Kei Nishikori chỉ có thể duy trì được thế trận cân bằng ở những game đầu tiên nhưng sau khi Nadal thực sự nóng máy, tay vợt 28 tuổi người Nhật Bản hoàn toàn không còn cơ hội chiến thắng. Bất ngờ giành được break ở game thứ 3 nhưng đó cũng là bàn bẻ giao bóng duy nhất mà tay vợt đang xếp hạng 36 làm được trước nhà ĐKVĐ. Bởi vì từ thời điểm đó Nadal đã chơi cực kỳ bùng nổ để chứng tỏ vì sao anh vẫn được gọi là ông vua trên sân đất nện dù sắp bước sang tuổi 32.

Nadal đòi lại bàn bẻ giao bóng ngay ở game thứ 4, rồi giành thêm một break nữa ở game 6 trước khi vươn lên dẫn 5-2. Nỗ lực của Nishikori chỉ giúp anh giữ được bàn giao bóng tiếp theo sau hai cơ hội break point của Nadal. Nhưng vậy là không đủ để tay vợt Nhật Bản tạo nên điều khác biệt, tay vợt số một thế giới người Tây Ban Nha khép lại set đấu đầu tiên với tỷ số chênh lệch 6-3 bằng một cú thuận tay trên lưới chuẩn xác.

Rafael-Nadal-04

 Những nỗ lực của Kei Nishikori đã không thể tạo nên sự khác biệt trước nhà ĐKVĐ.

Tiếp đà hưng phấn, Nadal giành liên tiếp hai bàn giao bóng của đối thủ ở game thứ 3 và 5 set 2 để sớm vươn lên dẫn 5-1. Cú thuận tay từ cuối sân sở trường vào góc khiến Kei Nishikori chôn chân đứng nhìn đã khép lại trận chung kết Monte Carlo 2018 với tỷ số 2-0 (6-3; 6-2) nghiêng về Rafael Nadal. Kết quả giúp tay vợt người Tây ban Nha lập kỷ lục 11 lần vô địch giải đấu này.

Phát biểu khi nhận được chức vô địch lần thứ 11 ở Monte Carlo, Nadal cho biết: "Luôn rất đặc biệt mỗi khi tôi có cơ hội trở lại đây và cả danh hiệu này. Đây là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong năm đối với tôi."

Rafael-Nadal-03

 Nadal đang có phong độ hụy diệt kể từ khi trở lại từ chấn thương.

Cũng nhân dịp này, tay vợt số 1 thế giới đã gửi lời cảm ơn đến đội ngũ và gia đình mình: "Tôi muốn gửi lời cảm ớn đến tất cả các thành viên trong đội (của mình) và gia đình tôi. Chúng tôi đã trải qua những thời khắc khó khăn trong năm tháng qua vì một vài chấn thương liên tiếp. Thật tuyệt khi có những con người vĩ đại phía sau mình. Tôi chỉ có thể nói lời cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã luôn ủng hộ, tôi thật sự rất cần nó."

Trước đó, Nadal cũng đã có những chia sẻ về đối thủ của mình ở trận chung kết hôm nay: "Tôi muốn chúc mừng Kei vì đã có một tuần lễ tuyệt vời. Nó không bao giờ là dễ dàng để trở lại từ một chấn thương và tôi rất vui vì thấy bạn một lần nữa chơi tốt."

Nadal lần thứ 11 vô địch Monte Carlo sau khi hạ nhanh Kei Nishikori:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:40 22/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục