Thắng dễ máy giao bóng, Djokovic gọi Federer là tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại

19:04 Thứ ba 28/01/2020 | 1

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic đã có chiến thắng thuyết phục trước Milos Raonic để điền tên mình vào vòng bán kết đơn nam Australian Open 2020 gặp Roger Federer.

Trong lịch sử 9 lần đối đầu trước đây, Novak Djokovic đã toàn thắng cả 9 trước Milos Raonic. Điều đó khiến không nhiều người đặt kỳ vọng gây bất ngờ vào tay vợt người Canada.

Novak-Djokovic-02

Novak Djokovic thể hiện niềm vui chiến thắng.

Milos Raonic đã cảm nhận áp lực liên tục từ Novak Djokovic ngay từ khoảng thời gian đầu trận. Và phải rất khó khăn, tay vợt 29 tuổi người Canada mới bảo vệ thành công 4 game giao bóng đầu tiên của mình. Dù vậy, Djokovic cũng có được điều mình muốn là điểm break trong game 10 qua đó khép lại set 1 với thắng lợi 6-4.

Milos Raonic giao bóng khá tốt nhưng anh cũng mắc nhiều lỗi đánh hỏng. Và từ những tình huống mắc lỗi khiến tay vợt hạng 35 ATP thua bàn giao bóng trong game 4 set 2. Chỉ cần có thế, nhà đương kim vô địch đã bảo vệ lợi thế rất tốt qua đó thắng ván 2 với tỷ số 6-3.

Không có bất kỳ cơ hội gây bất ngờ nào cho Milos Raonic trong ván 3 dù anh đã bảo vệ các bàn giao bóng của mình rất tốt để đưa set đấu vào loạt tie break. Tuy nhiên ở những loạt đấu súng cân não, Novak Djokovic đã cho thấy bản lĩnh của tay vợt sở hữu 16 danh hiệu Grand Slam bằng chiến thắng áp đảo 7-1 qua đó khép lại trận đấu với tỷ số chung cuộc 3-0 (6-4; 6-3; 7-6) sau 2 giờ 53 phút thi đấu.

Với việc Roger Federer đã đánh bại Tennys Sandgren sau 5 set đấu bằng tỷ số 3-2 (6-3, 2-6, 2-6, 7-6; 6-3) trước đó, trận bán kết đơn nam 1 sẽ là cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa Federer và Djokovic.

"Anh ấy là 1 trong những tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại. Những trận đấu với Roger và Rafa [Nadal] đã tạo ra 1 tôi ngày hôm nay." Novak Djokovic chia sẻ về đối thủ sắp tới sau trận thắng Raonic.

"Ngay từ đầu, tôi đã hy vọng mình có thể đấu với anh ấy. Hãy để người chơi tốt hơn giành chiến thắng." Nhà đương kim vô địch bày tỏ mong muốn 1 trận cầu cống hiến ở bán kết Australian Open 2020.

Nam Thành | 18:45 28/01/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục