Thắng dễ Goerges, Serena Williams lần thứ 10 vào chung kết Wimbledon

01:08 Thứ sáu 13/07/2018

Serena Williams tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng tại Wimbledon sau khi dễ dàng có thắng lợi 6-2, 6-4 trước Julia Goerges để lần thứ 10 tiến vào chung kết và gặp Angelique Kerber.

Highlights bán kết Wimbledon: Serena Williams vs Julia Goerges Serena Williams đã có chiến thắng dễ 6-2, 6-4 trước Goerges để lần thứ 10 vào chung kết Wimbledon gặp Kerber.

Hai tay vợt đã gặp nhau 3 lần trước đó và phần thắng luôn thuộc về Serena, lần gần nhất họ đối đầu nhau là tại vòng 4 Pháp mở rộng cách đây 1 tháng và cô em nhà Williams đã có chiến thắng 6-3, 6-4. Trong lần tái ngộ tại bán kết này, kịch bản diễn ra không có nhiều khác biệt.

Nhập cuộc mạnh mẽ như thường lệ, Serena Williams tạo ra thế trận chủ đông trên sân đấu. Tay vợt người Mỹ nhanh chóng có được 2 break để thắng cách biệt 6-2 trong set 1 sau 34 phút.

Serena-Williams-01

 Serena thẳng tiến vào chung kết Wimbledon.

Sang set 2, thế trận cân bằng chỉ diễn ra trong 5 game đấu đầu tiên. Serena Williams bẻ được game giao bóng của Goerges để vượt lên dẫn 4-2 rồi 5-3. Trong game cầm giao bóng quyết định để kết thúc trận đấu, tay vợt người Mỹ liên tục mắc lỗi đánh hỏng qua đó giúp Goerges rút ngắn cách biệt xuống 4-5.

Tưởng chừng tay vợt người Đức sẽ cân bằng được tỷ số thì cô lại giao bóng quá tệ ở game đấu sau đó. Goerges không thắng nổi điểm số nào và thua trắng trong game cầm giao bóng quyết định.

Đây là chiến thắng thứ 20 liên tiếp của Serena tại Wimbledon và cô trở thành tay vợt nữ lớn tuổi thứ 3 trong kỷ nguyên mở vào đến chung kết một trận Grand Slam khi đã 36 tuổi và 291 ngày.

Đối thủ tại chung kết của cô sẽ là một tay vợt người Đức khác, Angelique Kerber, người đã vượt qua Jelena Ostapenko 6-3, 6-3 ở trận bán kết trước đó.

Đây mới chỉ là giải đấu thứ 4 mà Serana tham dự kể từ khi cô hạ sinh con gái Olympia vào tháng 9 năm trước. Tay vợt sở hữu 23 chức vô địch Grand Slam đang hướng đến danh hiệu lớn đầu tiên kể từ sau khi làm mẹ.

"Thật là điên rồ. Tôi chẳng thể diễn tả được cảm xúc. Tôi đã không hy vọng chơi tốt như này ngay ở giải đấu thứ 4 kể từ khi trở lại." Serena phát biểu sau trận đấu.

Cô em nhà Williams sẽ có trận chung kết Grand Slam thứ 30 trong sự nghiệp và là trận chung kết đầu tiên kể từ sau khi giành chiến thắng tại Australian Open 2017. Cô cũng đang hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ 24 để cân bằng kỷ lục với huyền thoại Margaret Court.

Serena-Williams-02

 Thông số trận bán kết giữa Serena vs Goerges. Ảnh: Tennis.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 00:55 13/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục