Thắng dễ Dominic Thiem, Federer rộng cửa vào bán kết ATP Finals

08:28 Thứ tư 14/11/2018

Tay vợt người Thụy Sĩ không cho Dominic Thiem một cơ hội nào để tạo nên bất ngờ trong trận đấu tại lượt thứ 2 vòng bảng giải quần vợt ATP Finals diễn ra vào sáng 14/11.

Highlights Roger Federer 2-0 Dominic Thiem: ATP Finals 2018 Hạt giống số 2 của giải đã có chiến thắng nhẹ nhàng 6-2, 6-3 trước Thiem để mở ra cơ hội vào bán kết giải đấu cuối cùng trong năm.

Sau khi để thua đầy bất ngờ trước Kei Nishikori ở trận ra quân, Roger Federer ở vào thế buộc phải thắng Thiem để mở ra cơ hội vào bán kết. Tay vợt số 3 thế giới người Thụy Sĩ không mắc sai lầm nào trong trận đấu này.

Thế trận hai set đấu giữa hai tay vợt diễn ra không có quá nhiều sự khác biệt. Federer trong một ngày giao bóng ổn định và mắc ít lỗi đánh bóng hỏng đã thắng nhanh trong những game cầm giao bóng. Cả trận đấu, "Tàu tốc hành" không phải đối mặt với nguy cơ mất break nào.

federer

 Federer mở ra cơ hội vào bán kết ATP Finals 2018. Ảnh: Getty Images.

Trái ngược với Federer, Dominic Thiem không thể hiện được phong độ cao tại giải đấu quan trọng này. Tay vợt người Áo đã mắc tổng cộng 44 lỗi tự đánh bóng hỏng chỉ trong hai set.

Điều này góp phần không nhỏ trong thất bại nhanh chóng của anh trước Federer. Tay vợt 37 tuổi không mất nhiều sức khi có được 2 break trong mỗi set đầu để thắng cách biệt 6-2, 6-3 chỉ sau 66 phút thi đấu.

Vượt qua Dominic Thiem, Federer nuôi tiếp hy vọng góp mặt tại bán kết giải đấu lần thứ 15 trong tổng số 16 lần tham dự. Federer chia sẻ: "Tôi rất vui khi thể hiện được lối chơi như này. Không có trận đấu nào dễ dàng tại đây cả. Đây là một thử thách tuyệt vời, và tôi vui với cách mình đã chơi để chống lại Dominic".

Federer sẽ gặp Kevin Anderson, người đang dẫn đầu bảng Lleyton Hewitt, trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng. Trong 5 lần gặp nhau giữa hai tay vợt, Federer đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng. Tuy nhiên, Anderson đang có một phong độ cao tại giải đấu năm nay. Anh đã có 2 trận thắng và "hủy diệt" Kei Nishikori ở trận đấu trước đó với tỷ số 6-0, 6-1.

Ngày 14/11 sẽ diễn ra các trận đấu ở bảng Guga Kuerten. Novak Djokovicsẽ gặp Alexander Zverev ở trận đầu tiên, sau đó là cuộc đối đầu giữa Marin Cilic và John Isner.

stats

 Thông số trận đấu.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 07:30 14/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục