Thắng đậm HAGL, Quảng Nam sẽ trở lại mạnh mẽ?

10:00 Thứ ba 23/04/2019

Chiến thắng trước HAGL với tỉ số 3-0 trên sân Tam Kỳ đã giúp thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc cởi bỏ rất nhiều áp lực.

Dù đã đem về sân Tam Kỳ với hàng loạt bản hợp đồng chất lượng trước khi mùa giải 2019 khởi tranh như Duy Khánh, Quốc Chí, Viết Tú, Anh Hùng... nhưng Quảng Nam FC đã khởi đầu không tốt sau 5 vòng đấu đầu tiên.

Thắng đậm HAGL, Quảng Nam sẽ trở lại mạnh mẽ? - Bóng Đá

 Quảng Nam đã cởi bỏ được áp lực tâm lý sau chiến thắng quan trọng trước HAGL. Ảnh: Viết Định.

Áp lực nặng nề và tâm lý không tốt là điều sớm dễ dàng nhận ra trong lối chơi của học trò HLV Hoàng Văn Phúc. Vì vậy, Quảng Nam FC đều để mất điểm đáng tiếc trước Hà Nội FC, SHB Đà Nẵng hay Sài Gòn khi đều dẫn trước.

Vì thế, chiến thắng quan trọng trước HAGL tại vòng 6 với tỉ số 3-0 đã giúp cựu vương V-League cởi bỏ rất nhiều áp lực về tâm lý thi đấu, điều này là vô cùng quan trọng đối với đối bóng xứ Quảng lúc này, như chính thừa nhận của HLV Hoàng Văn Phúc.

Ông nói: “Chúng tôi đã ở trong trạng thái áp lực, phải quyết thắng trận này, chứ không sẽ đầy khó khăn. Tôi vẫn bảo các học trò hãy thật sự thoải mái. Cứ lao động cật lực, mọi thứ sẽ đền đáp. Vì thế, chiến thắng này giúp Quảng Nam cởi bỏ nhiều áp lực về tâm lý thi đấu.

Mấy trận vừa rồi, đã dẫn trước, nhưng lại để gỡ hòa vào cuối trận rất vô duyên và thiếu may mắn. Hôm nay, anh em vừa đá tốt, đúng ý đồ và biết cách bảo vệ thành quả. Trận sau lại đá sân nhà, chúng tôi hiểu mình phải làm gì để tiếp tục sự ổn định này.

Quan trọng hơn sau những trận đấu chệch choạc, các tân binh thường xuyên đá chính như Anh Hùng, Viết Tú đã cho thấy sự hòa nhập tốt hơn với đồng đội, qua đó giúp lối chơi của Quảng Nam FC được vận hành trơn tru hơn rất nhiều ở những pha lên bóng từ hai cánh.

Bên cạnh đó, trung vệ U23 Việt Nam là Huỳnh Tấn Sinh cũng đang cho thấy sự tiến bộ nhất định khi được HLV Hoàng Văn Phúc trao cơ hội đá chính ngay từ đầu để sát cánh cùng Thiago. Ở trận thắng trước HAGL, chính Tấn Sinh là cầu thủ đã phong tỏa rất tốt Nguyễn Văn Toàn.

Chiến thắng trước HAGL giúp Quảng Nam có được 6 điểm và vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Lúc này, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc cách đội đầu bảng là TP.HCM đến 10 điểm, thua đội thứ ba là SLNA 5 điểm.

Thắng đậm HAGL, Quảng Nam sẽ trở lại mạnh mẽ? - Bóng Đá

 Quảng Nam FC hoàn toàn có đủ thực lực để vào top 3. Ảnh: Viết Định.

Thế nhưng, V-Legue 2019 chỉ mới vừa trôi qua được 6 vòng đấu nên cơ hội cho Quảng Nam FC hoàn thành mục tiêu phấn đấu vào top 3 là điều hoàn toàn có thể, bởi nếu xét về lực lượng, đội bóng xứ Quảng hoàn toàn đủ thực lực để làm được việc đó khi trong tay HLV Hoàng Văn Phúc có chiều sâu đội hình nhất định.

Quảng Nam FC thường có thói quen khởi đầu chậm chạp, nhưng sau chiến thắng trước HAGL, mọi áp lực đều đã được cởi bỏ. Vì thế, người hâm mộ xứ Quảng tin rằng đội bóng "con cưng" của họ sẽ trở lại đầy mạnh mẽ ở chặng đường sắp tới.

Viết Định | 09:40 23/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục