Thắng cách biệt 3-1, FLC Thanh Hóa thẳng tiến top 5

21:28 Thứ sáu 22/06/2018

TinTheThao.com.vnChiến thắng cách biệt 3-1 đã giúp FLC Thanh Hóa giành trọn 3 điểm để tiến vào top 5 đội dẫn đầu bảng V-League 2018.

Cuộc tiếp đón CLB B.Bình Dương trên sân Thanh Hóa đã trở nên quá dễ dàng với thầy trò HLV Nguyên Đức Thắng trong bối cảnh đội chủ sân Thanh Hóa sở hữu nhiều lợi thế lớn so với đối thủ.

Chỉ 6 phút sau tiếng còi khai cuộc, FLC Thanh Hóa đã có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của ngoại binh Pape Omar. Xuất phát từ một tình huống tổ chức tấn công bên phía cánh phải, Trọng Hoàng đi bóng đẹp mắt, vượt qua hậu vệ đội khách trước khi thực hiện cú tạt bóng vào trong để Pape Omar đánh đầu nhẹ nhàng mở tỷ số.

Bàn thắng sớm đã giúp đội chủ nhà thi đấu với tâm lý thoải mái hơn. Trong khi đó, đội khách Bình Dương buộc phải đẩy cao đội hình tấn công nhằm gỡ lại bàn thua. Tuy nhiên, việc đẩy cao đội hình một cách thiếu cẩn trọng đã khiến Bình Dương phải nhận bàn thua thứ 2.

 - Bóng Đá

 FLC Thanh Hóa tiến vào top 5 đội bóng dẫn đầu.

Chỉ 4 phút sau bàn thắng mở tỷ số, Pape Omar tiếp tục giúp Thanh Hóa nhân đôi cách biệt. Phút thứ 10 của trận đấu, từ cú nhả bóng của Hoàng Đình Tùng, Pape Omar đúng vào thế chân dứt điểm nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Bị dẫn đến 2 bàn, Bình Dương cố gắng đẩy cao đội hình lên tấn công và bắt đầu gây ra được sóng gió lên cầu môn thủ thành Bùi Tiến Dũng. Thế nhưng, trước hàng phòng thủ thi đấu kỷ luật, đội khách Bình Dương không thể tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa.

Ở những phút cuối của hiệp 1, cục diện trận đấu diễn ra khá cân bằng nhưng không quá hấp dẫn. Bình Dương là đội tấn công nhiều hơn nhưng các tình huống tấn công không quá nguy hiểm để buộc thủ thành Bùi Tiến Dũng phải chống đỡ vất vả.

Bước sang hiệp 2, FLC Thanh Hóa chủ động chơi chậm nhằm bảo vệ thành quả và tiết kiệm sức. Trong khi đội khách Bình Dương tiếp tục tổ chức tấn công với hy vọng rút ngắn tỷ số. Sau nhiều tình huống uy hiếp khung thành đội chủ nhà, những cố gắng của đội khách đã giúp họ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số. Phút 66, từ chấm đá phạt, Đinh Hoàng Max nhồi bóng khó chịu vào khu vực 16m50 và tiền đạo trẻ Tiến Linh thực hiện cú đánh đầu ngược kỹ thuật đánh bại Tiến Dũng, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Thế nhưng, khoảng cách 2 bàn nhanh chóng được tái lập. Ngay sau khi bị thủng lưới, Thanh Hóa đã có ngay bàn thứ 3. Bóng được câu bổng vào khu vực 16m50 và Ofere bật cao đánh đầu có phần vu vơ song Tấn Trường đã mắc sai sót khi dâng lên hơi cao nên đã để trái bóng chui vào lưới.

Cách biệt 2 bàn thắng cùng lối chơi chắc chắn của đội chủ nhà đã khiến đội khách Bình Dương gần như bất lực. Ở những phút cuối của trận đấu, đội bóng áo xanh thi đấu như buông xuôi, tạo điều kiện cho các cầu thủ đội chủ nhà thi đấu thoải mái hơn và kết thúc trận đấu với tỷ số 3-1.

Thắng trận mỹ mãn, FLC Thanh Hóa giành trọn 3 điểm để tiến vào top 5 đội bóng dẫn đầu.

Ghi bàn:

FLC Thanh Hóa: Pape Omar (6’; 10’); Ofere (63’).

Bình Dương: Tiến Linh (61’)

Đội hình thi đấu:

Thanh Hóa: Bùi Tiến Dũng; Đình Đồng, Xuân Hưng, Minh Tùng, Văn Nam, Hoàng Thịnh, Hữu Dũng, Đình Tùng, Minh Tuấn, Trọng Hoàng, Pape Omar.

Bình Dương: Tấn Trường; Thanh Thảo, Hồ Tấn Tài, Ngọc Mạnh, Xuân Luân, Lê Tấn Tài, Văn Vũ, Dũ Đạt, Đinh Hoàng Max, Anh Đức, Romario.

Bạch Dương | 20:15 21/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục