Thanasi Kokkinakis: Trai trẻ nước Úc và câu chuyện suýt giải nghệ

15:00 Thứ hai 08/01/2018

TinTheThao.com.vnThanasi Kokkinakis có thể chưa được biết đến nhiều như Nick Kyrgios hay Bernard Tomic, song đây vẫn là tên tuổi rất đáng được chú ý với quần vợt Úc.

Kokkinakis sinh năm 1996, nhỏ hơn "trai hư" Nick Kyrgios đúng 1 tuổi và cái tên của anh chắc chắn không thể được nhắc đến nhiều như người đồng hương. Tuy nhiên ít ai biết rằng đã có quãng thời gian chàng trai này đã tính đến chuyện giải nghệ khi dính hàng loạt chấn thương nghiêm trọng trong suốt 2 năm qua từ vai, cơ háng, cơ ngực cho đến khủy tay. 

Thanasi-Kokkinasis-Profil

 Kokkinakis tuy tuổi đời còn trẻ nhưng đã dính khá nhiều chấn thương. Ảnh: Internet.

Ngoài chấn thương, Kokkinakis còn từng suýt giải nghỉ hưu non vì một lý do nghe có vẻ chẳng liên quan đến chuyên môn. Chàng trai 21 tuổi trải lòng: “Giai đoạn cuối năm 2015, tôi bắt đầu tập nâng tạ, bởi vì tôi nghe nói rằng, hãng Nike sẽ giới thiệu mẫu áo đấu mới không có tay áo. Khi đó, tôi giống như là: “Được thôi, tôi sẽ phải tăng một chút cơ bắp trên người”. Chuyện đó trở thành một ý tưởng khủng khiếp. Tôi tập luyện điên cuồng, nâng tạ liên tục, hầu như không bao giờ dừng lại. Và sau đó, vâng, vai của tôi bắt đầu bị căng cứng. Tôi nhớ khi tôi quay trở về nhà, lúc đó tôi đang ở trong một chiếc taxi, tôi vươn tay đưa cho tài xế chiếc thẻ tín dụng để trả tiền, nhưng thậm chí tôi không thể nâng nổi tay mình lên nữa...

... Tôi phải sử dụng thuốc kháng viêm, nhưng tôi kiểu vẫn như là: “Không sao, nó chỉ bị căng cứng mà thôi”. Rồi sau đó, khi mọi chuyện tệ đi, tôi biết tôi phải tiến hành phẫu thuật, tôi đã bị choáng khi nghe tin đó”.

0848edf7f24ea33e3e14d92bc

 Chàng trai 21 tuổi suýt giải nghệ vì quá tập trung vào việc rèn cơ bắp. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên sau quá trình hồi phục kéo dài 12 tuần, Kokkinakis vẫn chưa thể thoát khỏi vấn đề nghiêm trọng nói trên: “Tôi cầm một cây vợt và giao một quả bóng, ngay thời điểm đó, cái vai của tôi như lại trật ra khỏi khung xương. Nhưng tôi vẫn nói cứng: “Ồ, mình vẫn có thể xử lý được chuyện này”. Thế là, tôi chuyển cây vợt sang phía bên kia, tung ra một cú đập. Sau đó, chỗ đau khiến tôi chảy cả nước mắt”.

Sau đó theo nhiều lời khuyên, Kokkinakis tuân theo một chế độ tập luyện và hồi phục hợp lý. Thay vì lao đầu vào các bài tập để tăng cường cơ bắp, anh chuyển sang chế độ chạy đường trường để tạo cho cơ thể sự dẻo dai và thích nghi, song đúng thời điểm đó chàng trai trẻ lại bị viêm khớp. Giải pháp sau cùng của Kokkinakis, đó là tập Pilates và nó đã phát huy hiệu quả thật sự.

Ở Hopman Cup vừa qua, Kokkinakis để lại khá nhiều ấn tượng trong màu áo tuyển Úc. Anh từng gây bất ngờ khi đánh bại tay vợt số 4 thế giới người Đức Alexander Zverev.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 03:00 08/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục