'Thần rùa' hiển linh tại Camp Nou, Barca ngược dòng giành vé vào Tứ kết

05:54 Thứ sáu 18/01/2019

TinTheThao.com.vnĐể thua Levante ở trận lượt đi, Barca trong một ngày chơi lấn lướt và đi kèm với may mắn đã ngược dòng thành công giành vé vào Tứ kết Cúp nhà Vua.

HLV Valverde tiếp tục gây bất ngờ khi cất một số trụ cột như Luis Suarez, Pique hay Busquets trên ghế dự bị. Tuy nhiên với sự xuất hiện của Messi bên cạnh các ngôi sao khác, Barca nhanh chóng kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 15, Messi có cú sút phạt khá nguy hiểm, thế nhưng thủ thành Aitor đã cản phá thành công.

sau trận - Bóng Đá

 Barca lấn lướt từ đầu trận.

Đến phút 25, vẫn là số 10 của đội chủ nhà với tình huống nhận bóng và dứt điểm ở góc khá hẹp. Thiếu chút nữa bóng đã lọt qua hai chân của Aitor đi vào lưới nếu như thủ thành này không nhanh chân khép lại. Tuy nhiên đến phút 30, lưới của Levante đã rung lên. Messi đoạt được bóng trong chân hậu vệ đội khách và thực hiện đường chuyền cho Dembele đang đột nhập vòng cấm. Mặc dù Dembele chạm bóng không tốt, tuy nhiên một cầu thủ của Levante trong nỗ lực cứu thua lại đưa bóng đập chân của tiền đạo người Pháp đi vào lưới.

Khi mà các CĐV của Barca vẫn chưa hiểu tại sao đội nhà có bàn mở tỷ số thì chưa đầy 1 phút sau, Blaugrana đã nới rộng cách biệt. Nhận đường kiến tạo của Messi, pha đi bóng vượt qua thủ môn Aitor của Dembele lại quá dài. Tuy nhiên cú bấm bóng “nửa chuyền, nửa sút” sau đó của tiền đạo người Pháp lại vô tình chạm chân Aitor đang nỗ lực lùi về cứu thua, đi vào lưới. Thêm một bàn thắng may mắn nữa cho Dembele.

Phút 39, Dembele có đường chuyền tinh tế để Messi thoát xuống khống chế điệu nghệ, loại bỏ một hậu vệ Levante. Đáng tiếc anh lại không thể đánh bại Aitor trong pha đối mặt. Trước khi hiệp một kết thúc, lần lượt Coutinho, Messi và Vidal có cơ hội để điền tên lên bảng điện tử, tuy nhiên họ đều không thắng được Aitor.

sau trận - Bóng Đá

 2 bàn thắng của Barca trong hiệp một đều rất may mắn.

Với thế trận lấn lướt hoàn toàn, Barca dễ dàng có bàn thứ 3 ngay phút 54. Sau một pha phối hợp ăn ý bên cánh phải, Messi cuối cùng cũng đã đánh bại được thủ thành Aitor từ đường kiến tạo của Nelson Semedo. Phút 73, El Pulga có đường chuyền thuận lợi cho Dembele bên cánh trái, đáng tiếc cú dứt điểm của anh lại đi chệch cột dọc.

Phút 76, Luis Suarez có cú lốp bóng kỹ thuật, thế nhưng Aitor đã xuất sắc đẩy bóng cứu thua. 6 phút sau, Denis Suarez đột phá bên hành lang cánh trái và nhả bóng thuận lợi cho Luis Suarez, đáng tiếc cú sút uy lực của tiền đạo mang áo số 9 lại đập trúng mặt một cầu thủ bên phía Levante. Đến phút 90+1, đội khách có được pha tấn công nguy hiểm và đáng chú ý nhất từ đầu trận, đáng tiếc cú chạm bóng cuối cùng lại đưa bóng dội cột dọc. Giành thắng lợi 3-0, Barca giành quyền vào vòng Tứ kết Cúp nhà Vua với tỷ số chung cuộc 4-2 sau hai lượt trận.

Highlights:

Chung cuộc: Barca 3-0 Levante

Đội hình ra sân

sau trận - Bóng Đá

 

Endo | 05:54 18/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục