Than Quảng Ninh tước chiến thắng của Long An trong 3 phút cuối

20:20 Thứ tư 29/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ trong vỏn vẹn 3 phút bù giờ, Than Quảng Ninh gỡ liên tiếp 2 bàn để giành quyền vào bán kết Cúp Quốc Gia 2016 ngay trên sân của Long An.

Với kết quả hòa 2-2 trên sân Long An (lượt đi hòa 1-1), Than Quảng Ninh giành quyền vào bán kết Cúp Quốc Gia 2016. Đặc biệt là trong 4 bàn thắng được ghi có đến 3 bàn do cầu thủ Long An đá vào lưới.

Kiếm được 1 điểm trên sân Cẩm Phả, thầy trò ông Ngô Quang Sang tự tin và có nhiều lợi thế khi trở về sân nhà Long An thi đấu lượt về tứ kết Cúp Quốc Gia 2016. Với 2 sự bổ sung ngoại binh là Henry và Simic, đoàn quân áo đỏ chơi lấn lướt đội bóng được đánh giá cao Than Quảng Ninh. Ảnh: Quang Thịnh.
Tuy nhiên, nhịp độ thi đấu của 2 đội khá chậm khiến cho chất lượng chuyên môn cũng đi xuống. Chỉ cần hòa không bàn thắng là Long An đi tiếp nhờ bàn thắng trên sân khách. Nếu tỷ số là 1-1, hai đội sẽ bước vào loạt sút luân lưu. Ảnh: Quang Thịnh.
Phút 59, tận dụng pha sơ hở của hàng phòng ngự Than Quảng Ninh, Tài Lộc số 17 băng xuống dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Tuấn Linh của đội khách. Bị dồn vào thế không còn gì để mất, HLV Phan Thanh Hùng buộc lòng đẩy cao đội hình chơi tất tay. Ảnh: Quang Thịnh.
Thi đấu thoải mái vì có bàn dẫn trước, đến phút 84 thì hậu vệ Tấn Tài nâng tỉ số lên 2-0. Xem như kết quả trận đấu đã được định đoạt và hầu như ai cũng nghĩ tấm vé đi tiếp dành cho Long An. Ảnh: Quang Thịnh.
Lúc này, Than Quảng Ninh vẫn không bỏ cuộc mà tiếp tục chiến đấu cho đến phút cuối cùng. Và điều gì đến cũng phải đến như một sự đền đáp, hậu vệ Thanh Cường của Long An đánh đầu phản lưới nhà ngay phút 89 giúp đội khách rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Ảnh: Quang Thịnh.
Bàn thắng như tiếp thêm lửa cho Than Quảng Ninh trong 3 phút bù giờ. Tinh thần cứng cỏi đã giúp các học trò của ông Phan Thanh Hùng viết nên kịch bản điên rồ nhất mà không một khán giả nào theo dõi trận đấu này tưởng tượng nổi. Ảnh: Quang Thịnh.
Mạc Hồng Quân trong một ngày được chăm sóc quá kỹ đã bùng nổ vào hút 90+3 bằng pha đệm bóng cận thành. Cầu thủ mới lấy vợ đã ăn mừng một cách cuồng nhiệt đồng thời giúp Than Quảng Ninh chắc chắn lấy được tấm vé vào bán kết. Ảnh: Quang Thịnh.
Phát biểu sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận việc ghi 2 bàn trong 3 phút cuối trận quả thật là khá may mắn. Ông cũng đánh giá khá cao tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Bán kết, Than Quảng Ninh sẽ gặp Becamex Bình Dương – đội bóng đất Thủ thắng chung cuộc 8-4 trước HAGL. Ảnh: Quang Thịnh.
Quang Thịnh | 19:45 29/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục