Than Quảng Ninh “hồi sinh”, Hà Nội gục ngã trên sân nhà

20:19 Thứ bảy 03/03/2012

Sau chuỗi trận ấn tượng, Quảng Nam đã không thể vượt qua đội chủ nhà Trẻ SHB Đà Nẵng cầm hòa. Tại sân Cẩm Phả, thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa đang dần trở lại cuộc đua với chiến thắng thứ hai liên tiếp trước các đại diện Thủ đô.


Luôn được coi là “ngựa ô’’ trong cuộc đua lên hạng, nhưng ở mùa giải 2012 đội bóng đất mỏ lại khởi đầu không thực sự ấn tượng khi Than Quảng Ninh để hòa nhiều hơn thắng khiến người hâm mộ không khỏi nghi ngờ về sức mạnh - tham vọng của đội nhà. Tuy nhiên, đúng vào lúc khó khăn thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa đã biết vùng lên ấn tượng.

CLB Hà Nội (áo trắng) để thua ngay trên sân nhà - Gia Hưng

Sau chiến thắng có được trước CLB Hà Nội tại vòng 7, chiều nay (3/3), Than Quảng Ninh tiếp tục ca khúc khải hoàn với thắng lợi 2-1 đầy kịch tính trước đại diện khác của Thủ đô là CLBBĐ trẻ Hà Nội. Đội chủ nhà dễ dàng vượt lên dẫn trước 1-0 ngay phút thứ 10, nhưng chỉ vài phút sau Eder gi bàn gỡ hòa 1-1. Trước khi hiệp một khép lại, Minh Tuấn đã tỏa sáng ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà.

Với 3 điểm vừa giành được trước CLBBĐ trẻ Hà Nội, Than Quảng Ninh hiện có được số vốn 12 điểm/8 trận để góp mặt trở lại trong cuộc cạnh tranh vé lên hạng. Trong lúc Than Quảng Ninh “hồi sinh”, đội bóng đầu bảng Quảng Nam lại không thể bảo toàn được mạch thắng khi chỉ giành được kết quả hòa 0-0 trên sân người hàng xóm Trẻ SHB Đà Nẵng.

Ở trận đấu trên sân Long Xuyên, An Giang đã tận dụng tối đa lợi thế sân nhà - khán giả nhà để giành thắng lợi với tỷ số sít sao 1-0 trong cuộc tiếp đón Đồng Nai để tiếp tục trì hy vọng cạnh tranh tấm vé lên hạng vào cuối mùa giải.

Kết quả gây bất ngờ nhất vòng đấu chính là thất bại 0-2 của CLBBĐ Hà Nội ngay trên trên sân Hàng Đẫy trước SQC Bình Định. Đội chủ nhà đã tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng các chân sút lại không biết cách tận dụng thành công. Để trắng tay trên sân nhà, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã để lỡ cơ hội cải thiện vị trí trên BXH.

Đến làm khách trên sân Long An với vị thế Á quân, các cầu thủ Cần Thơ nhập cuộc thi đấu rất quyết tâm với mục tiêu giành chiến thắng. Tuy nhiên, đội bóng đất Tây Đô lại chẳng đủ sức tạo ra được bất ngờ trước ĐT Long An vốn vượt trội về trình độ chuyên môn. Giành chiến thắng chung cuộc 2-1, HLV Trần Công Minh đã có sự khởi đầu hoàn hảo trong vai trò “thuyền trưởng” của ĐT Long An.

Trong trận đấu “chung kết ngược” Tây Ninh - TDC Bình Dương, các cầu thủ khách đã biết cách vùng lên giành chiến thắng 1-0 để tạm thoát ra vùng nguy hiểm. Ở thế đối diện, Tây Ninh tiếp tục chôn chân cuối BXH khi chỉ giành được 2 điểm/8 vòng đấu.

Quang Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục