Than Quảng Ninh gục ngã trước Sanna Khánh Hòa: Bài học về sự tập trung

11:22 Thứ năm 25/02/2016

Với thất bại 1-2 trước Sanna Khánh Hòa ở lượt trận mở màn V-League 2016, đây là lần đầu tiên trong lịch sử đối đầu Than Quảng Ninh gục ngã trước đối thủ. Và đây là bài học lớn cho đoàn quân của HLV Phạm Như Thuần về việc cần giữ sự tập trung trong suốt trận đấu.

Lượt trận mở màn mùa giải mới 2016, Than Quảng Ninh được thi đấu trên sân nhà Cẩm Phả. Trước trận đấu đoàn quân của HLV Phạm Như Thuần đã đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm để giành tặng các fan hâm mộ nhà và muốn có một khởi đầu tốt ở mùa giải 2016.

Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của các fan hâm mộ, Than Quảng Ninh nhập cuộc tự tin trước đội bóng phố Biển không được đánh giá quá cao. Đội bóng của HLV Phạm Như Thuần đã chơi tốt hơn hẳn so với đối thủ, đặc biệt là trong hiệp đấu đầu tiên khi cầm được nhiều bóng, tổ chức lối chơi tốt và có được nhiều pha tấn công đường nét hơn.

Than Quảng Ninh lần đầu thua Sanna Khánh Hòa ở những cuộc đối đầu trực tiếp. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên đây là một trận đấu khá đen đủi của các tiền đạo khi họ không tận dụng được hết các cơ hội ăn bàn có được. Trong khi đó, sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự đã khiến đội bóng đất Mỏ để Sanna Khánh Hòa 2 lần sút tung lưới.

Ở bàn thắng đầu tiên của Uche ở phút 23, đã có sự xuất hiện của “thần may mắn”. Tuy nhiên, cũng phải nói rằng, nó đến trong sự toan tính của BHL đội khách, đó là tận dụng triệt để những cơ hội có được! Bàn thắng này đã giúp cho lối chơi phòng ngự phản công của Sanna Khánh Hòa trở nên lợi hại hơn.

Trong hiệp thi đấu thứ hai, Sanna Khánh Hòa tiếp tục thi đấu với một đội hình thấp bên phần sân nhà, nhường hẳn thế trận cho Than Quảng Ninh. Tuy nhiên, dù không tấn công nhiều, đội bóng phố Biển đã có bàn thắng thứ hai với pha lập công của Văn Triền ở phút 63 từ một sai lầm của hàng phòng ngự đội bóng đất Mỏ.

Không còn gì để mất, trong những phút cuối trận, Than Quảng Ninh dồn lên tấn công nhưng họ chỉ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Ở trận đấu này hàng phòng ngự của Sanna Khánh Hòa và thủ môn Tuấn Mạnh đã thi đấu tập trung.

Trong khi đó, dù kiểm soát bóng nhiều, tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng chính sự nóng vội thiếu tập trung là một trong những nguyên nhân chính khiến các chân sút của Than Quảng Ninh không thắng được thủ môn Tuấn Mạnh của Sanna Khánh Hòa. Trong khi đó, sự thiếu tập trung cũng là nguyên nhân khiến đội bóng đất Mỏ nhận hai bàn thua trong hơn 60 phút đầu trận.

Đây là bài học lớn cho đoàn quân của HLV Phạm Như Thuần trước chuyến làm khách của Hà Nội T&T tại sân Hàng Đẫy vào cuối tuần này. Bởi ngoài việc phải thi đấu trên sân khách, thì đội bóng của HLV Phạm Minh Đức cũng đang rất quyết tâm khẳng định sự trở lại sau thất bại 0-3 trước FLC Thanh Hóa ở trận đấu mở màn.

Hoàng Nam | 10:43 25/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục