"Thần may mắn" Cisse chôn vùi Chelsea

14:31 Thứ sáu 04/05/2012

Tỷ phú người Nga Roman Abramovich đã luôn muốn giành chức vô địch Champions League cùng Chelsea. Tối qua ở Stamford Bridge, Papiss Cisse đã khiến cho quyết tâm đó của ông chủ người Nga càng thêm lớn, với hai bàn thắng vào loại tuyệt tác của mùa giải.

Chelsea đã bị đánh bại bởi cầu thủ xuất sắc nhất Premier League vào thời điểm này, điều hiếm ai có thể tranh cãi sau chuỗi 13 bàn trong 12 trận của Cisse cho Newcastle. Ngồi trên khán đài, Abramovich hẳn không khỏi nhớ lại những tiền đạo trị giá nhiều chục triệu bảng của ông như Adrian Mutu, Mateja Kezman, Andrei Shevchenko hay Fernando Torres và tự nhủ thầm sao không có ai đề nghị với ông chân sút người Senegal, vốn chỉ có giá 9 triệu bảng khi anh chuyển đến Anh từ Freiburg vào tháng 1.

Papiss Cisse- Ảnh Getty

Bàn đầu tiên của Cisse là một pha xử lý kỹ thuật siêu đẳng. Bàn thứ hai, vào những giây cuối cùng của giờ đấu thêm, chắc chắn sẽ nằm trong danh sách năm bàn thắng đẹp nhất mọi thời đại của giải Ngoại hạng. Anh nhận bóng từ góc trái nhìn về hướng khung thành Chelsea và tung ra một cú vuốt có chủ đích bằng má ngoài chân phải bay qua đầu Petr Cech, thủ thành cao 1,96 mét và đứng cách vạch vôi không xa, vào góc xa khung thành. Bóng lượn một đường đẹp mắt và như phản lại mọi định luật vật lý. Khán đài áo xanh lặng câm vì bàn thắng, một phần do nó ấn định thất bại cho đội chủ nhà, nhưng phần quan trọng hơn, vì nó quá đẹp.

Để hiểu hết ảnh hưởng của Cisse với triển vọng mùa giải này của Newcastle, có một thống kê lý thú. 13 bàn anh ghi được trong 12 trận cho đội bóng áo sọc trắng-đen là nhiều hơn một bàn so với tổng số đóng góp của Torres cho Chelsesa trong 64 trận anh đã ra sân kể từ khi chuyển đến Stamford Bridge vào tháng 1/2011. Tiền đạo người TBN trước đó cũng đã chơi đầy hứng khởi nhờ đang lên tinh thần sau hat-trick vào lưới QPR ở lượt trước. Torres cũng tỏ ra khá sắc bén trong hiệp đầu trước Newcastle, nhưng trước Cisse, anh đã hoàn toàn lu mờ.

Đáng kể hơn, chân sút 26 tuổi còn là một vị thần may mắn thực sự với Newcastle. Trong 12 trận mà anh ghi bàn, đội bóng của HLV Alan Pardew không thua trận nào và giành được 11 chiến thắng, bao gồm 7 chiến thắng trong 8 trận gần nhất (Cisse ghi 11 bàn trong 7 trận đó). Có thể nói không ngoa rằng cuộc đua nước rút vào cuối mùa giải The Magpies có được vị trí thứ 5 hiện giờ tới hơn một nửa là đóng góp của Cisse. Hòa nhập nhanh chóng, là một sự kết hợp tuyệt vời giữa sức mạnh cơ bắp, kỹ thuật và nhạy cảm làm bàn, anh không chỉ chia sẻ gánh nặng, mà còn làm “mất lửa” luôn người đồng hương Demba Ba. Có Cisse trên hàng công, công việc của những tiền vệ kiến tạo Newcastle như Yohan Cabaye hay Hatem Ben Arfa nhẹ nhàng hơn nhiều.

Nhờ những bàn thắng của anh, giờ đây Newcastle đã vượt hẳn lên so với Chelsea, bằng điểm với Tottenham, đội đang nắm giữ vị trí có cơ hội dự Champions League. Cisse và các đồng đội còn hai trận đấu khó khăn nữa, thực ra là khó khăn nhất trong số các đội dẫn đầu, vào cuối mùa: đón tiếp đội đầu bảng Manchester City ngày 6/5 và đến làm khách ở Everton một tuần sau đó, nhưng với phong độ hiện giờ của chân sút người Senegal, các CĐV áo sọc trắng-đen hoàn toàn có cơ sở để tự tin vào những điều kỳ diệu, như hai khoảnh khắc mà Cisse đã tạo ra ở Stamford Bridge.

Trần Trọng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục