Thần kinh thép: Vũ khí lợi hại giúp U23 Việt Nam tiếp tục làm nên kỳ tích

01:08 Thứ ba 23/01/2018

TinTheThao.com.vnSau chuỗi trận thành công, không thể phủ nhận đòn tâm lý của HLV Park Hang-seo đã phát huy tác dụng và giúp những cầu thủ U23 Việt Nam trở thành những chiến binh quả cảm.

Từ những viên gạch đầu …

Ngay từ khi bắt đầu ngồi vào ghế nóng HLV Park Hang-seo đã cho thấy ông là một người rất có cá tính, tự tin và sẵn sàng đương đầu với những thách thức trước mặt. Ông luôn tạo những phát ngôn gây sốc trước những trận đấu giao hữu trước thềm VCK U23 châu Á. Bên cạnh đó, nhìn cách mà người đàn ông 61 tuổi này hò hét, di chuyển liên tục trong khu vực kỹ thuật cho thấy sự nhiệt huyết và tận lực tận tâm của ông.

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam đã giành chiến thắng trước U23 Thái Lan tại giải giao hữu M-150 Cup.

Đây là những liệu pháp tâm lý của vị thuyền trưởng đến từ xứ sở Kim Chi. Trước tiên, ông thể hiện sự tin tưởng vào chính bản thân, sau đó là tin vào các học trò có thể chinh phục thử thách và trong những thời điểm quan trọng của trận đấu, ông liên tục tiếp lửa cho các cầu thủ trên sân.

Và những nỗ lực kể trên của thầy Park đã phát huy tác dụng, rõ ràng nhất là ở 2 trận đấu trước ngày lên đường sang Trung Quốc của U23 Việt Nam. Đó là chiến thắng 2-1 trước đối thủ ‘kỵ giơ’ U23 Thái Lan ngay trên sân khách và màn rượt đuổi tỷ số ở trận đối đầu với CLB Ulsan Hyundai tại Hàng Đẫy. Dẫu cho đối thủ có phần nhỉnh hơn về chuyên môn nhưng các cầu thủ áo đỏ thi đấu kiên trì không nao núng và tìm được con đường xuyên thủng mành lưới đối phương.

… đến những chiến tích vang dội

Bước vào hành trình ở VCK U23 châu Á lần này, những liệu pháp tâm lý để tạo nên tinh thần thép của thầy Park đã được thấm nhuần vào các cầu thủ và được thể hiện rõ rệt qua từng trận đấu - nơi U23 Việt Nam luôn phải chịu áp lực rất lớn từ các đội bóng “cửa trên”. Từng cá nhân của đội bóng đã rất kiên trì, tập trung, vững vàng trước những đợt tấn công dồn dập của đối thủ và hạn chế đến mức thấp nhất những khe hở nơi hàng phòng ngự.

 - Bóng Đá

 Hàng thủ U23 Việt Nam luôn biết cách chống đỡ trước sức ép rất lớn từ các cầu thủ tấn công của đối phương.

Để rồi các cầu thủ trẻ của đất nước hình chữ S cũng biết cách làm nên kỳ tích sau những phút giây trầm mình chịu đựng. Có thể kể đến giây phút thăng hoa của Quang Hải đã làm nên chiến thắng trước U23 Australia và mang về 3 điểm quan trọng để tạo tiền đề giúp đội nhà đoạt vé đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp. Hay mới đây là sự điềm tĩnh của thủ thành Bùi Tiến Dũng trong pha ôm gọn bóng từ cú sút luân lưu của thủ quân Bashar Resan U23 Iraq đã góp phần tạo nên chiến thắng ở trận Tứ kế đầy kịch tính.

Và các cầu thủ U23 Việt Nam nên nhớ rằng ý chí và lòng quyết tâm thi đấu, khát khao cống hiến cho màu cờ sắc áo đã từng là chìa khóa mở ra thành công của rất nhiều cơn địa chấn ở các giải đấu tầm cỡ. Nhất là khi ở những giải đấu trẻ, sự chênh lệch về đẳng cấp cũng như kinh nghiệm thi đấu quốc tế giữa các đội bóng là không nhiều. Hành trình đầy ấn tượng của lứa U19 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn tại VCK U19 châu Á 2016 là một minh chứng cụ thể cho sức mạnh 'vô hình’ này.

 - Bóng Đá

  NHM hy vọng các tuyển thủ U23 Việt Nam tiếp tục thể hiện tinh thần thép để tạo ra những cơn địa chấn tại VCK U23 châu Á lần này.

Tinh thần thép - thứ vũ khí mà các cầu thủ U23 Việt Nam đã được HLV Park Hang-seo dày công rèn giũa trong gần 2 tháng vừa qua đã gặt hái được rất nhiều thành quả rất đáng nể. Và trước một thử thách ‘nặng ký’ như U23 Qatar tại trận Bán kết chiều nay (23/01), NHM lại hy vọng tiếp tục được nhìn thấy một đội bóng gắn kết, thi đấu kiên trì, bình tĩnh trước mọi tình huống và luôn giữ ngọn lửa quyết tâm giành chiến thắng trong tim.

Video tổng hợp U23 Việt Nam vs U23 Iraq:

Đăng Huy - TinTheThao.com.vn - TTVN | 23:40 22/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục