Thần đồng Nhật Bản tham dự U20 World Cup ở tuổi 16

17:38 Thứ tư 03/05/2017

U20 Nhật Bản đã tiến hành chốt danh sách 21 cầu thủ dự VCK U20 World Cup 2017. Đáng chú ý trong đó có cái tên mới 15 tuổi, Takefusa Kubo.

U20 Nhật Bản đã trở thành đội đầu tiên chốt danh sách cầu thủ thi đấu tại U20 World Cup săp tới. Đáng chú ý trong đó có một cầu thủ mới chỉ 16 tuổi, đó là Takefusa Kubo.

 - Bóng Đá

 Kubo trong màu áo đội trẻ Barca.

Ngày 8/5 tới mới là thời điểm các đội chốt danh sách dự U20 World Cup. Tuy nhiên, U20 Nhật Bản mới đây đã chính thức công bố danh sách 21 cầu thủ đến Hàn Quốc vào tháng 5 này. Thành phần các cầu thủ đều là những người đang thi đấu trong nước. Đáng chú ý nhất trong số đó là cái tên Takefusa Kubo. Cầu thủ này mới 15 tuổi, được mệnh danh là Messi của Nhật Bản.

Vào năm 2011, cầu thủ nhí này từng gây sốt khi được lò đào tạo trứ danh La Masia của Barca đem về khi mới 10 tuổi. Thậm chí, người nhà cậu bé còn được mời sang Tây Ban Nha làm việc, giống hệt với những gì CLB này từng làm với gia đình Messi. Nhờ vậy, Kubo không phải ở nội trú như các thành viên khác mà sống cùng mẹ tại căn hộ riêng.

Do những điều kiện khắt khe của FIFA sau vụ vỡ lở vi phạm điều luật chuyển nhượng các cầu thủ ở độ tuổi vị thành niên, nên Kubo sẽ không được thi đấu cho Barca tới khi đủ 18 tuổi. Không được thi đấu, gia đình cậu bé đã quyết định đưa Kubo hồi hương năm 2014. Từ đó đến nay, Kubo tập luyện và thi đấu cho đội trẻ Tokyo FC và phát triển không ngừng. Minh chứng rõ ràng nhất là em sẽ được tham dự U20 World Cup khi mới 16 tuổi, điều Messi cũng không làm được. Nếu được thi đấu, cầu thủ hiện có trong đội hình U18 Nhật Bản sẽ trở thành cái tên trẻ nhất trong lịch sử được ra sân ở VCK U20 World Cup.

Danh sách đội tuyển U20 Nhật Bản

Thủ môn: Ryosuke Kojima (Waseda University), Go Hatano (FC Tokyo), Louis Yamaguchi (FC Lorient)

Hậu vệ: Ko Itakura (Kawasaki Frontale), Yuta Nakayama (Kashiwa Reysol), Ryo Hatsuse (Gamba Osaka), So Fujitani (Vissel Kobe), Kakeru Funaki (Cerezo Osaka), Daiki Sugioka (Shonan Bellmare), Takehiro Tomiyasu (Avispa Fukuoka)

Tiền vệ: Daisuke Sakai (Oita Trinita), Koji Miyoshi (Kawasaki Frontale), Tsukasa Morishima (Sanfrecce Hiroshima), Mizuki Ichimaru (Gamba Osaka), Keita Endo (Yokohama F. Marinos), Ritsu Doan (Gamba Osaka), Teruki Hara (Albirex Niigata)

Tiền đạo: Koki Ogawa (Jubilo Iwata), Yuto Iwaki (Kyoto Sanga), Kyosuke Tagawa (Sagan Tosu), Takefusa Kubo (FC Tokyo U-18).

Giang Nguyễn - Thể Thao Việt Nam | 16:47 03/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục