Thần đồng Genoa thách thức, Immobile buộc phải lên tiếng cho Lazio

07:05 Thứ hai 18/09/2017

TinTheThao.com.vnNếu không có hai bàn thắng của Pellegri, nhiều khả năng Immobile đã không lập được cú đúp trên sân Luigi Ferraris.

Lazio bước vào trận đấu tại Genoa với mục tiêu không gì khác hơn là tìm kiếm một chiến thắng. Đội bóng thủ đô đang có phong độ rất tốt, họ hiện bất bại ở mọi đấu trường tham dự kể từ đầu mùa. Thiếu vắng Parolo vì thẻ phạt, HLV Simone Inzaghi đã sử dụng tiền vệ trẻ Murgia như cái cách ông đã từng làm tại Europa League giữa tuần qua. Một sự thay đổi khác, trung vệ Bastos thay Wallace, người gặp chấn thương trong trận đấu với Milan.

Và thật trùng hợp, chính trung vệ người Angola này đã mở tỉ số trận đấu cho Lazio. Phút thứ 13, Milinkovic-Savic thực hiện pha đá phạt hiểm hóc khiến thủ thành Perin phải bay người hết cỡ để phá bóng ra. Không may cho Genoa, bóng lại tìm đến đúng tầm băng vào của Bastos. Cầu thủ này dễ dàng đệm bóng mở tỉ số trận đấu.

 - Bóng Đá

 

Có được bàn thắng sớm, thế trận sau đó hoàn toàn thuộc về Lazio. Một Genoa đang trong giai đoạn bất ổn không thể ngăn cản sự hưng phấn của Inzaghi và các học trò. Thống kê hiệp một cho thấy, đội chủ nhà gần như chỉ biết chống đỡ, họ không thể tung ra được một pha dứt điểm về khung thành Lazio. Ở phía ngược lại, đội bóng đến từ thủ đô tung ra thêm 6 cú sút nhưng bàn thắng thứ 2 vẫn chưa đến.

Sang hiệp hai, bất ngờ Lazio để cho đối thủ san bằng tỉ số. Pha phá bóng của de Vrij vô tình đập trúng mặt Radu bật ngược trở lại tạo cơ hội cho Pellegri đối mặt thủ môn Strakosha. Tài năng trẻ 16 tuổi dễ dàng dứt điểm tung lưới Lazio. Genoa có bàn thắng ngay ở cú sút đầu tiên trong trận đấu.

Không chấp nhận tỉ số hòa, Lazio dồn lên sau bàn thua. Phút 69, hậu vệ trái Jordan Lukaku có pha đột phá, vượt qua cầu thủ đối phương trước khi căng ngang vào trong cho Immobile. Tiền đạo Italia dễ dàng đệm bóng nâng tỉ số lên 2-1 cho Lazio.

 - Bóng Đá

 

Thế nhưng, niềm vui ngắn chẳng tày gang, chỉ 4 phút sau, Genoa lại đưa trận đấu về thế cân bằng. Lại là Pellegri, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị này gây ra quá nhiều khó khăn cho Lazio. Từ đường tạt bóng của đồng đội, Pellegri có pha bay người vô lê làm bất ngờ hoàn toàn thủ môn Strakosha. Đây là cú đúp đầu tiên của cầu thủ sinh năm 2001 tại Serie A.

Bàn gỡ hòa thứ hai của Genoa khiến NHM Lazio lại bắt đầu nghĩ về thói quen cũ của đội bóng: thường mất điểm trước các đối thủ yếu hơn. Thế nhưng, trong khoảnh khắc khó khăn ấy người hùng Immobile đã tự tay dập tắt tất cả những hoài nghi của CĐV. Phút 82, Ciro thông minh bắt bài đường chuyền của hậu vệ Genoa. Anh cướp bóng và một mình đối mặt với thủ môn Perin. Cú lốp bóng tinh tế sau đó chính thức đem về chiến thắng đầy kịch tính cho Lazio trên sân Luigi Ferraris.

Ba điểm giành được trước Genoa giúp Lazio giữ vững vị trí thứ 4 trên BXH và tiếp tục bám đuổi 3 đội đầu bảng Napoli, Inter, Juventus. Giữa tuần tới, họ sẽ có cuộc đối đầu đầy thử thách với Napoli tại thánh địa Olimpico.

Chung cuộc: Genoa 2-3 Lazio

Highlights trận đấu

Ghi bàn: Pellegri 57', 73' - Bastos 13'; Immobile 69', 82'.

Đội hình ra sân

Genoa: Perin; Spolli (Gentiletti 70), Rossettini, Zukanovic; Rosi, Veloso, Cofie (Brlek 56), Laxalt; Centurion (Pellegri 33), Taarabt, Ricci

Lazio: Strakosha; Bastos, De Vrij (Caicedo 60), Radu; Basta (Marusic 66), Murgia (Lukaku 66), Leiva, Lulic; Luis Alberto, Milinkovic-Savic; Immobile

BXH Serie A hiện tại

 - Bóng Đá

 

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 07:05 18/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục