Thần đồng cờ vua Anh Khôi nhận tài trợ lớn

18:28 Thứ năm 03/11/2016

Tin vui đến với "thần đồng" cờ vua Nguyễn Anh Khôi khi em nhận được gói tài trợ 66.400 USD (tương đương 1,5 tỷ Việt Nam).

Chiều 3/11, buổi lễ ký kết hợp đồng tài trợ cho Anh Khôi đã được diễn ra tại khách sạn Kim Đô (Quận 1, TP.HCM). Tham dự sự kiện có ông Nguyễn Phước Trung, Tổng thư ký Liên đoàn Cờ Việt Nam, ông Lâm Minh Châu, HLV trưởng Đội tuyển Cờ vua Quốc, Đại kiện tướng Đào Thiên Hải, HLV của Anh Khôi, và gia đình của kỳ thủ tài năng.

Theo chia sẻ của Liên đoàn Cờ Việt Nam, gói kinh phí tài trợ cho Anh Khôi sẽ được sử dụng vào việc thuê huấn luyện viên, thuê chuyên gia giỏi để tập luyện, bồi dưỡng kỹ năng thi đấu, tham gia các giải mở rộng quy mô lớn, hỗ trợ cho trợ lý tham gia các giải quốc tế và trang bị các thiết bị và dụng cụ chuyên môn cấp cao phục vụ cho việc tập luyện cờ vua.

Vua-co-Anh-khoi-1

 Kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi trong buổi ký kết hợp đồng tài trợ. Ảnh: N.T.

Liên đoàn Cờ Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm định hướng, tư vấn và giám sát toàn bộ lộ trình đầu tư phát triển từ gói kinh phí của nhà tài trợ cho Anh Khôi.

Trong thời gian từ năm 2016 đến 2018, nếu Anh Khôi đoạt chức vô địch tại các giải đấu quốc tế lớn, em sẽ nhận được phần thưởng tương đương với phần thưởng cao nhất mà Ban tổ chức, Tổng cục TDTT hoặc Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM từ nhà tài trợ.

Có mặt trong buổi lễ, ông Nguyễn Phước Trung, Tổng thư ký Liên đoàn Cờ Việt Nam, bày tỏ sự phấn khích khi các tài năng trẻ của làng cờ vua nhận được sự quan tâm và đầu tư để phát triển tài năng.

Trong khi đó, HLV trưởng Đội tuyển Cờ vua Quốc gia Lâm Minh Châu tự tin Anh Khôi có đủ điều kiện để đạt được hai mục tiêu quan trọng là cạnh tranh vị trí các VĐV trẻ hàng đầu thế giới và trở thành Đại kiện tướng theo lộ trình Liên đoàn Cờ Việt Nam định hướng cho em trong giai đoạn 2016-2018.

Vua-co-Anh-khoi-2

 Anh Khôi được tài trợ số tiền 66,400 USD từ công ty TNHH Nhất Nhất. Ảnh: N.T.

Phía Liên đoàn Cờ vua Quốc gia giữ bí mật danh tính chuyên gia sẽ được mời huấn luyện cho Anh Khôi. Ngoài ra, ở các giải đấu lớn sẽ thuê những HLV tiếng tăm của nước ngoài huấn luyện cho kỳ thủ nhí này.

Về phần Anh Khôi, em cho biết sẽ nỗ lực thi đấu để gặt hái thành tích cao trong thời gian tới.

Trong buổi họp báo, Anh Khôi vẫn bày tỏ sự hồn nhiên và ngây thơ của một cậu bé mới lớn. Em cho biết mình chưa bao giờ tự nhận là "thần đồng", dù gặt hái được rất nhiều thành công trên đấu trường Cờ vua quốc tế.

"Em vẫn là một học sinh có chút năng khiếu về cờ vua. Em vẫn cần rất nhiều kiến thức và kỹ năng phải trau dồi. Em không thấy áp lực gì về chuyện mọi người gọi mình là thần đồng," Anh Khôi chia sẻ.

Ngoài ra, Anh Khôi cũng chia sẻ công thức để vượt qua những thử thách nằm ở tinh thần thoải mái, không đặt nặng quá nhiều vấn đề thành tích và luôn nghĩ về gia đình. Theo Anh Khôi, gia đình là nguồn động viên tinh thần lớn nhất của em.

Anh Khôi được biết đến từ năm 2010 tại giải trẻ Đông Nam Á, khi giành 6 huy chương vàng cá nhân và đồng đội lứa tuổi U8. Với thành tích này, Khôi chính thức được phong kiện tướng FIDE. Cũng trong năm này, kỳ thủ nhí tiếp tục giành huy chương vàng cờ tiêu chuẩn cá nhân giải cờ vua trẻ châu Á lứa tuổi U8.

Năm 2011, khi mới 9 tuổi, Anh Khôi lần đầu tiên thi đấu ở lứa tuổi U10 tại Giải vô địch cờ vua trẻ châu Á và xếp hạng 7. Còn nhớ năm 2012, Anh Khôi trở thành tâm điểm của giới truyền thông khi chiến thắng giành HCV U10 tại Giải vô địch trẻ thế giới...

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 17:14 03/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục