Thần đồng cầu lông Nhật Bản thi đấu tại Việt Nam

09:16 Thứ hai 13/02/2017

TinTheThao.com.vnAkane Yamaguchi sẽ là cái tên đáng chú ý nhất của đội tuyển Nhật Bản ở giải cầu lông đồng đội châu Á lần này.

akane-yamaguchi

 Yamaguchi hiện là tay vợt số bảy thế giới. Ảnh: Internet.

Ngày mai giải cầu lông đồng đội châu Á sẽ chính thức được khởi tranh ở NTĐ Nguyễn Du (Quận 1). Cùng với Vietnam Open, đây là một trong hai giải đấu lớn nhất mà Việt Nam đăng cai tổ chức trong năm nay. Giải đấu ở cấp độ châu lục quy tụ nhiều tay vợt đứng trong top 10 thế giới, nổi bật là tay vợt nữ Akane Yamaguchi của Nhật Bản.

Với những người hâm mộ cầu lông đỉnh cao thì Akane Yamaguchi không phải là cái tên xa lạ. Cao đúng 1m55, cô gái có phong cách tomboy này từng hai lần đăng quang giải trẻ VĐTG (2013, 2014).

Hồi năm 2014, Yamaguchi vô địch giải Nhật Bản Super Series, trở thành tay vợt trẻ tuổi nhất trong lịch sử đăng quang hệ giải này khi mới hơn 16 tuổi. Sau mùa giải 2015 khá im hơi lặng tiếng, Yamaguchi thi đấu thành công trong giai đoạn cuối 2016 khi vô địch liền hai giải Super Series ở Hàn Quốc và Đan Mạch. Hiện đứng số bảy thế giới, Yamaguchi sẽ là một trong những ngôi sao nữ gây được sự chú ý nhiều nhất.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng với Nhật Bản, Thái Lan và Philippines. Nếu không có thay đổi nhiều khả năng Yamaguchi sẽ được tung ra để đánh trận đơn với Vũ Thị Trang của Việt Nam.

Được biết mục tiêu của đội tuyển Việt Nam tại giải lần này là giành 1 trận thắng.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 09:15 13/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục