'Thần đồng' bóng bàn chết lặng sau thất bại tại giải vô địch thế giới

21:59 Thứ năm 25/04/2019 | 1

Những giọt nước mắt của thần đồng bóng bàn Tomokazu Harimoto đã rơi sau khi anh bất ngờ gục ngã tại vòng 4 giải vô địch thế giới trước An Jaehyun của Hàn Quốc.

Tomokazu-Harimoto-01

 Sáng 25/4, vòng 4 giải bóng bàn vô địch thế giới đã diễn ra tại Budapest, Hungary. Tay vợt 15 tuổi của Nhật Bản Tomokazu Harimoto nằm ở nhánh đấu thuận lợi khi tránh được các tay vợt của Trung Quốc trước vòng bán kết. Anh bước vào vòng 4 gặp An Jaehyun, tay vợt hạng 121 thế giới người Hàn Quốc.

Tomokazu-Harimoto-02

 Trước tay vợt được đánh giá yếu hơn khá nhiều, Harimoto đã không thể hiện được đúng phong độ. Anh ngậm ngùi nhận thất bại sau 6 ván đấu với các tỷ số 7-11, 11-3, 8-11, 7-11, 11-8 và 9-11.

Tomokazu-Harimoto-03

 Kết thúc trận đấu, Harimoto lặng lẽ tiến về góc sân và ngồi cúi đầu xuống. Tay vợt 15 tuổi vẫn chưa thể tin vào thất bại và những giọt nước mắt đã rơi. 2 năm trước, Harimoto trở thành tay vợt trẻ tuổi nhất lọt vào tứ kết. Năm nay, khi đã trưởng thành và bản lĩnh hơn, anh lại gục ngã tại vòng 4. 

Tomokazu-Harimoto-04

 "Tôi đã rất lo lắng trong trận đấu khi không thể chơi theo cách của mình. Tôi đã cố gắng nhưng mọi thứ thật khó khăn. Tôi vẫn nuôi tham vọng tại Olympic Tokyo 2020 nhưng điều này có nghĩa là tôi phải tập luyện nhiều hơn. Có lẽ thất bại này là một trong những giai đoạn mà tôi cần phải trải qua trong sự nghiệp", Harimoto cho biết sau trận.

Tomokazu-Harimoto-05

 Đối với An Jaehyun, anh đã có trận đấu đáng nhớ trước hạt giống số 4 của giải. Tay vợt hạng 121 thế giới giành quyền vào tứ kết trong niềm vui sướng tột độ.

Tomokazu-Harimoto-06

 Niềm hy vọng hàng đầu của Nhật Bản ở nội dung đơn nữ là Mima Ito cũng đã nhận thất bại 0-4 trước Sun Yingsha (Trung Quốc), qua đó khép lại ngày buồn của bóng bàn Nhật Bản.

Tomokazu-Harimoto-07

 Ở nội dung đơn nam, hạt giống số 1 Fan Zhendong (Trung Quốc) đã bất ngờ để thua 2-4 trước ta vợt đồng hương Liang Jingkun. Mặc dù là tay vợt hàng đầu thế giới, Zhendong lại không có duyên tại giải đấu quan trọng hàng đầu thế giới. Trước đó, hạt giống số 2 Xu Xin cũng nhận thất bại 2-4 trước tay vợt Simon Gauzy (Pháp) ở vòng 3.

Tomokazu-Harimoto-08

 Hai tay vợt hàng đầu của Trung Quốc đã bị loại, nhưng niềm hy vọng số một của họ là Ma Long vẫn tiếp tục cuộc chơi. Dù chỉ xếp hạng 11 và mới trở lại sau chấn thương, Ma Long vẫn cho thấy đẳng cấp của nhà đương kim vô địch. Anh thắng 4-1 trước Hugo Calderano (Brazil) để vào tứ kết, nuôi tiếp tham vọng lần thứ 3 liên tiếp lên ngôi tại giải.

Tomokazu-Harimoto-09

 Người đồng đội Ding Ning, sau sự cố lúc khởi động đầu vòng một, đã thể hiện sức mạnh của ứng viên vô địch ở nội dung đơn nữ. Cô đã có 4 trận thắng và mới chỉ thua 2 ván, lọt vào tứ kết gặp Miu Hirano của Nhật Bản.

* Ảnh: Sina, ITTF

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 21:07 25/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục