"Thần đồng" bơi lội Singapore đặt mục tiêu 9 HCV SEA Games

01:15 Thứ tư 27/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Được Singapore chi mạnh tay trong 4 năm qua bằng những chuyến tập huấn dài hạn ở Mỹ, kình ngư Joseph Schooling mạnh dạn đặt chỉ tiêu 9 HCV ở SEA Games 28 diễn ra trên sân nhà.

Joseph Schooling không phải cái tên quá xa lạ trong làng bơi khu vực. Anh từng giành 2 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ SEA Games 26 khi chỉ mới 15 tuổi. Kế đến ở SEA Games 27 Joseph Schooling tiếp tục thống trị đường đua xanh với 5 HCV và 1 HCB. 

Trình độ của Schooling thậm chí đã đạt đến tầm châu lục với chiếc HCV nội dung 100m bướm ở Incheon, Hàn Quốc năm ngoái. Đó là thành quả của một quá trình tập huấn dài hơi tại Trung tâm bơi lội của Đại học Texas ở Austin, nơi tay bơi 19 tuổi được huấn luyện bởi Eddie Reese - HLV bơi tuyển Mỹ ở Olympic Bắc Kinh 2008.

Schooling được xem là "thần đồng" của bơi lội Singapore. Ảnh: Internet.

Hướng đến SEA Games 28 trên sân nhà, Schooling mạnh dạn đặt mục tiêu 9 HCV. Nếu hiện thực hóa điều đó anh sẽ san bằng thành tích giành chín HCV trong một kỳ SEA Games mà đàn chị Joscelin Yeo lập tại SEA Games năm 1993. Hiện người giữ kỷ lục là hai VĐV Patricia Chan và Junie Sng khi giành 10 HCV trong một kỳ đại hội.

"Mục tiêu của tôi là giành thắng lợi ở tất cả các nội dung mình tham dự. Điều đó chẳng có gì bí mật cả. Mỗi lần xuống hồ bơi tôi luôn quyết tâm giành thắng lợi." Schooling nói.

Kình ngư người Singapore đăng ký thi nhiều nội dung nhất tại SEA Games lần này là Quah Zheng Wen với cả thảy 12 nội dung.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục