Thần đồng Barca ghi danh vào sách sử Champions League

06:45 Thứ tư 11/12/2019

TinTheThao.com.vnGã khổng lồ xứ Catalunya vẫn thu được thành quả dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Trước khi lượt đấu cuối tại vòng bảng Champions League 2019/20 diễn ra, Barcelona đã có trong tay 11 điểm và chắc chắn giành quyền đi tiếp. Chính vì thế, việc thất bại hay chiến thắng trước Inter Milan trên đất Italia cũng không ảnh hưởng nhiều đến "Blaugrana".

Với việc sớm an bài số phận của mình, đội chủ sân Camp Nou tung ra sân đội hình với đa số là các nhân tố dự bị. Thậm chí, nhà đương kim vô địch La Liga còn mở tỉ số trước do công của Carles Perez trước khi bị gỡ hòa bởi Romelu Lukaku.

Thần đồng Barca ghi danh vào sách sử Champions League - Bóng Đá

 Fati trong vòng tay của các đồng đội.

Thế nhưng, Nerazzurri có lẽ không ngờ rằng mình phải chia tay giải đấu năm nay vì một chàng trai năm nay mới bước sang tuổi 17. Sau khi được tung vào sân trong hiệp hai, Ansu Fati là người tỏa sáng mang về trận thắng sát nút 2-1 cho Barca.

Theo các thống kê từ Samuel Marsden, thần đồng gốc Bissau này đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử lập công ở đấu trường Champions League (17 tuổi 40 ngày). Đây là sự khích lệ lớn về mặt tinh thần cho cá nhân tiền đạo sinh năm 2002 cũng như tập thể Barcelona.

Xét tổng thể, HLV Ernesto Valverde để cậu học trò ra sân 12 lần tính đến thời điểm hiện tại. Ansu Fati cũng không khiến người thầy của mình phải thất vọng khi đóng góp 3 bàn thắng, cùng với đó là 1 đường kiến tạo cho các đồng đội. 

Xem video thú vị về Ansu Fati: 

Giang Nam | 06:05 11/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục