Tham vọng xưng vương của Croatia

21:22 Thứ năm 24/11/2016

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Croatia đang hướng đến tham vọng đoạt danh hiệu Davis Cup 2016 dù đối thủ của họ là một Argentina hùng mạnh.

Nadal-ha-Kuznetsov-3

 Marin Cilic, tay vợt chủ lực của Croatia. Ảnh: Internet.

Bước vào chung kết Davis Cup và được chơi trên sân nhà, Croatia đang được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội tuyển Argentina, vốn chỉ có một ngôi sao sáng là Juan Martin del Potro. Đây là cơ hội để đội tuyển Croatia lập lại kỳ tích như họ từng làm được 11 năm trước, khi đánh bại tuyển Slovakia với tỷ số sát nút 3-2 trong trận chung kết Davis Cup 2005.

Cá nhân Marin Cilic – được quay trở về quê nhà chơi trận chung kết Davis Cup trên sân nhà, là một điều gì đó vô cùng đặc biệt. Nhà cựu vô địch US Open cho hay: “Quả là thật đặc biệt khi được thi đấu tại quê nhà. Nhưng ngay cả nếu chúng tôi phải chơi trận chung kết Davis Cup này trên đất Argentina, thì đó cũng vẫn sẽ là một bầu không khí tuyệt diệu. Nhưng nếu một trận đấu như thế này được tổ chức trên một sân đấu trung lập thì sao? Nếu trận chung kết diễn ra ở những địa điểm như là Johannesburg, thì sẽ có bao nhiêu người Croatia đến đó để xem trận chung kết và cổ vũ cho chúng tôi? Tôi không ủng hộ ý tưởng này”.

Hiện Cilic đang xếp hạng 6 thế giới. Dù thi đấu không quá thành công ở ATP World Tour Finals mới vừa kết thúc tại London, khi để thua 2 trận đấu đầu tiên trước Andy Murray và Stan Wawrinka, và chỉ thắng Kei Nishikori khi tình thế đã an bài, nhưng Cilic vẫn sẽ là chủ lực chính của đoàn quân của ông Zeljko Krajan, và cuộc đối đầu giữa anh với Del Potro ở bên phía Argentina sẽ là yếu tố mấu chốt quyết định đến thành bại của trận chung kết này.

Có một thống kê mà người ta phải để ý, đó là trong quá khứ, Del Potro từng thắng Cilic 8/10 lần, trong đó có 5 trận đấu liên tiếp gần đây nhất. Dù vậy, cả 2 chưa từng chạm mặt nhau từ năm 2013 cho đến nay, thời điểm Del Potro thường xuyên vắng bóng vì chữa trị chấn thương cổ tay, thế nên, thế và lực giữa 2 bên hẳn đã khác. 

Dù người ta có đưa ra thêm nhiều thống kê thì cả Cilic và del Potro đều xứng là những ngôi sao lớn. Họ là 2 tay vợt hiếm hoi “dám đánh bại” cả Novak Djokovic lẫn Andy Murray trong mùa giải năm nay. Họ xứng đáng là “kỳ phục địch thủ,  tướng ngộ lương tài”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 21:25 24/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục