Thảm kịch đua xe: Hai tay đua chết thảm

18:05 Thứ hai 20/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Vài ngày sau khi làng đua xe F1 phải nhận tin tức tang thương khi tay đua tay đua người Pháp Jules Bianchi trút hơi thở cuối cùng vào hôm qua (17.7) tại một bệnh viện ở Nice (Pháp) sau 9 tháng hôn mê vì gặp tai nạn trong lúc tham dự chặng đua ở Nhật hồi năm ngoái, thì nay một thảm kịch đã xảy ra ở giải đua xe mô-tô hai bánh MotoAmerica, thuộc hệ thống giải Superbike World Championship, qua đó cướp đi sinh mạng hai tay đua người Tây Ban Nha là Bernat Martínez và Dani Rivas.

Hai tay đua người TBN thiệt mạng trong vụ tai nạn. Ảnh: INternet.

Theo tường thuật của báo Marca, vụ tai nạn xảy ra ngay sau khi chặng đua bắt đầu vào ngày 19/7. Ở khúc cua đầu tiên, Rivas gặp vấn đề với chiếc xe. Anh ngã nhào xuống đường cùng chiếc mô-tô vừa đề-ba với tận tốc rất nhanh. Dù cho những tay đua khác đã cố gắng tránh đi hòng không cán Dani Rivas, tuy nhiên Bernat Martínez đã không thể xử kịp trong tình huống đó. Xe của Bernat Martínez cũng va chạm với Dani Rivas, khiến tay đua này văng ra xa một đoạn.

Dù có sự can thiệp kịp thời của nhân viên y tế khi nhanh chóng đưa cả hai tới bệnh viện, tuy nhiên Martinez đã qua đời khi được đưa tới bệnh viện Monterey Peninsula do những vết thương quá nặng ở vùng đầu. Tay đua này mới 35 tuổi. Trong khi đó, Rivas cũng trút hơi thở cuối cùng trong lúc được chuyển từ trung tâm dịch vụ y tế từ Hàng không đến trung tâm y khoa Natividad ở Salinas. Tay đua này chết khi mới 27 tuổi.

Trước sự ra đi của hai tay đua xấu số, ông chủ tịch Wayne Rainey của MotoAmerica vô cùng đau buồn. Ông nói: "Tôi thật sự không biết phải dùng từ gì để mô tả những gì chúng tôi đang cảm nhận. Xin chia buồn với gia đình nạn nhân. Chúng tôi muốn gửi đến họ chia sẻ sâu sắc nhất."

Trong khi đó, Gill Campbell, CEO kiêm tổng giám đốc của Mazda Raceway Laguna Seca cũng gửi lời chia buồn đến gia đình hai tay đua. "Chúng tôi vô cùng đau buồn về sự ra đi của Bernat Martinez và Daniel Rivas. Chúng tôi đang cầu nguyện và hướng về gia đình, cũng như đội đua của họ," ông Gill Campbell nói.

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục