Thảm họa truyền thông mang tên “Derby Việt Nam” trên đất Nhật

20:58 Thứ hai 17/10/2016 | 2

TinTheThao.com.vnĐổ bể kế hoạch vào phút cuối, Tuấn Anh dính chấn thương, Công Phượng lại không thể hiện được gì khiến cho trận đấu được gọi là “derby Việt Nam” trở thành thảm họa truyền thông.

CPTA

 Trận đấu mang đậm chất quảng bá đã bị đổ bể. Ảnh: Internet.

Công phu chuẩn bị, quảng bá cho trận đấu giữa 2 CLB có 2 cầu thủ Việt Nam đang chơi bóng tại J2 League, nhưng có lẽ những nhà tổ chức không ngờ mọi thứ lại đổ bể vào phút cuối. Và cuối cùng là trong cả 2 lượt trận đi và về, thậm chí có cả trận đấu tập giữa Mito Hollyhock với Yokohama FC, Tuấn Anh không có cơ hội đối đầu với Công Phượng.

“Derby Việt Nam” hay “Derby HAGL”?

Có lẽ những nhà tổ chức nghĩ rằng 2 cầu thủ Việt Nam “đụng” nhau trên đất Nhật nên đã đặt tên cho chiến dịch này là “derby Việt Nam”. Người yêu bóng đá không xa lạ gì với khái niệm “derby” khi có “Derby xứ Catalan” giữa 2 đội bóng hàng đầu ở Barcelona, “Derby nước Anh” giữa Manchester United và Liverpool,...

“Derby” ám chỉ 2 đối tượng đủ khả năng đại diện cho phạm vi mà người ta muốn ám chỉ. Nhìn thực tế, Tuấn AnhCông Phượng chưa thể đại diện cho bóng đá Việt Nam nên cách gọi “Derby Việt Nam” nghe có vẻ quá to tát. Nếu thay bằng trận “Derby HAGL” thì hợp lý hơn. Dẫu sao đó cũng chỉ là tên gọi, nhưng cũng đáng tiếc là nội dung cũng chẳng có gì.

CongPhuong-Mito

 Công Phượng (đỏ) không một lần chạm chân vào bóng. Ảnh: Internet.

Cả làng đều bị “hố”!

Để chuẩn bị cho trận đấu này, CLB Mito Hollyhock còn đổi màu áo xanh dương sang màu đỏ và in cờ Nhật Bản-Việt Nam lên ngực áo của đội bóng. Chưa hết, khoảng 400 CĐV người Việt đã lặn lội đến sân để chờ trận “derby” này; Bên cạnh đó, ban tổ chức còn mời phóng viên Việt Nam sang đưa tin, quảng bá; Chưa kể việc tổ chức offline tại 2 thành phố HCM và Hà Nội.

Đến giờ thi đấu, những ai quan tâm đến sự kiện này mới “sáng mắt” vì Tuấn Anh không có trong danh sách thi đấu của Yokohama bởi... chấn thương ở buổi tập trước đó. Trong khi Công Phượng xuất hiện trên băng ghế dự bị như mọi khi. Trận “Derby Việt Nam” vì vậy mà không thành công về mặt nội dung nhưng có thể nói là thành công 2/3 về hình thức.

submitoyoko

 Công Phượng vào sân ở phút 87, còn Tuấn Anh thậm chí không được đăng ký. Ảnh: Internet.

Những khán giả kiên nhẫn nhất phải chờ đến phút 87 mới thấy Công Phượng được ra sân. Cựu tiền đạo HAGL có 8 phút thể hiện (4 phút bù giờ) nhưng không thể làm nên điều gì trong khoảng thời gian đó. Thậm chí, anh còn để lại một thống kê buồn là không chạm bóng lần nào, không tranh chấp thành công lần nào. Tất cả khiến cho trận “Derby Việt Nam” trên đất Nhật trở thành thảm họa.

Đây cũng là cơ hội chính thức cuối cùng để Tuấn Anh và Công Phượng gặp nhau trên sân chơi J2 League. Đáng tiếc là mọi thứ đã không diễn ra theo đúng kế hoạch, không có điều gì đọng lại ngoại trừ sự thất vọng của những khán giả đón chờ 2 cựu cầu thủ của HAGL.

Bình Thọ - Thể thao Việt Nam | 20:13 17/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục