Thảm họa thời trang của các sao quần vợt

17:19 Chủ nhật 10/05/2020

Bộ trang phục "báo đen" của Serena Williams tại Pháp mở rộng 2018 hay các mẫu tự thiết kế của cô chị Venus và "dị nhân" Bethanie Mattek-Sands nhận nhiều chê bai từ người hâm mộ.

Thoi-Trang-Tennis-01

Bethanie Mattek-Sands được mệnh danh là "dị nhân" hay "Lady Gaga" của làng quần vợt nữ thế giới bởi phong cách thời trang khác lạ. Tại một giải trẻ năm 2006, cô xuất hiện với chiếc mũ nồi không mấy liên quan đến trang phục thể thao. Ảnh: Bobyoung.

Thoi-Trang-Tennis-02

Tại Wimbledon 2006, Bethanie trình diễn trang phục của thập niên 80. "Với đôi tất của môn bóng đá, bông tai đèn chùm và quần soóc ngắn, cô ấy dường như đang gợi lại trang phục của các huyền thoại John McEnroe hay Bjorn Borg", Bleacher Report miêu tả. Nhiều bộ đồ đã gây họa cho Bethanie. Cô từng bị phạt tiền tại US Open 2005 sau khi đội chiếc mũ cao bồi.

Thoi-Trang-Tennis-03

Maria Sharapova là tay vợt có gu thẩm mỹ thời trang cao. Tuy nhiên, bộ đồ cô mặc tham dự Australian Open 2010 không để lại ấn tượng tốt. Nhiều người hâm mộ cho rằng "Búp bê Nga" mặc trang phục đi biển đúng hơn là đi thi đấu.

Thoi-Trang-Tennis-04

Cô chị nhà Williams, Venus, nổi tiếng với những mẫu trang phục tự thiết kế. Dù vậy, các mẫu thiết kế của tay vợt Mỹ không được đánh giá cao. "Nhìn kỹ đến mấy, khán giả cũng không hiểu Venus đang mặc váy cách điệu hay đơn giản là một chiếc quần soóc gắn liền với áo", Sportsplyrs nhận định về trang phục của Venus tại Wimbledon 2011.

Thoi-Trang-Tennis-10

Trên sân nhà US Open 2010, Venus thiết kế bộ đồ pháo hoa nhằm vinh danh giải đấu được tổ chức ở New York. Tuy nhiên, trang phục có quá nhiều viên lấp lánh, gây khó cho đối thủ phía bên kia lưới, đặc biệt khi thi đấu vào ban đêm, dưới ánh sáng của đèn điện. Chiếc váy ngắn cô mặc tại Pháp mở rộng 2010 cũng nhận nhiều lời chê bai.

Thoi-Trang-Tennis-06

Cô em Serena, vốn đam mê thời trang, cũng khiến khán giả ngao ngán với những trang phục khác lạ. Tại Pháp mở rộng 2018, trong lần đầu trở lại sau khi sinh con, Serena diện trang phục "báo đen" và bị chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Pháp cấm xuất hiện ở các giải đấu khác. Ông Giudicelli cho rằng Serena cần tôn trọng đối thủ và khán giả tới sân.

Thoi-Trang-Tennis-07

Anne White từng gây chấn động tại Wimbledon 1985, giải đấu lâu đời và có quy định chặt chẽ về trang phục thi đấu, sau khi cô cởi bỏ bộ đồ khởi động. Chiếc áo liền quần không vi phạm quy định, nhưng bị khán giả la ó và trọng tài phải yêu cầu cô mặc trang phục khác vào ngày thi đấu sau đó.

Thoi-Trang-Tennis-09

Tại Pháp mở rộng 2016, bộ trang phục sọc trắng đen của cựu số 1 thế giới Simona Halep nhanh chóng được liệt vào danh sách các "thảm họa thời trang" của năm. Halep mô tả trang phục kiểu ngựa vằn này là hoàn hảo, nhưng nhận nhiều chê bai của người hâm mộ. Tới US Open 2017, cô diện trang phục màu sắc giống như một nữ hoạt náo viên, và nhận trận thua ngay vòng 1 trước Sharapova.

Tiến Đạt | 06:19 10/05/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục