Thấm dần "Lampard-ball", sao Chelsea tuyên bố đầy thách thức!

19:13 Thứ hai 15/07/2019

TinTheThao.com.vnTrung vệ David Luiz tin rằng tâm trạng tích cực và sự tiến bộ về nhiều mặt của các cầu thủ Chelsea là khởi đầu đáng khích lệ dưới thời Frank Lampard.

Toàn bộ các thành viên Chelsea vừa trở lại xứ sương mù sau chuyến tập huấn ở CH Ireland và sẽ bay đến Nhật Bản vào tối nay (giờ Việt Nam), tiếp tục chuyến du đấu hè. Chia sẻ về quãng thời gian đã qua, trụ cột David Luiz phát biểu (theo trang chủ Chelsea):

"Chúng tôi có quãng thời gian chất lượng ở Dublin. Chúng tôi bắt đầu hiểu những gì anh ấy muốn và sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa. Toàn đội tràn năng lượng và tinh thần lên cao... Không dễ để thi đấu trở lại sau kỳ nghỉ dài nhưng chúng tôi đang làm tốt và cố gắng lấy lại phong độ nhanh nhất có thể".

DAVID LUIZ ASSESSES THE POSITIVES FROM PRE-SEASON SO FAR - Bóng Đá

 David Luiz hiện là trụ cột ở Chelsea.

Về Frank Lampard, ngôi sao người Brazil nói thêm: "Anh ấy đang dẫn dắt đội bóng như từng làm khi còn thi đấu, nhưng giờ là ở vai trò khác. Anh ấy không thể chạy hay ghi bàn, nhưng vẫn là người đứng đầu, nên chúng tôi có thể hiểu được Lampard...".

Ở trận thắng St Patrick's Athletic, trung vệ này đá cặp cùng Fikayo Tomori, người kém anh 11 tuổi. Những cầu thủ xuất thân từ Học viện Chelsea như Tomori, hay Mason Mount, Billy Gilmour và Tammy Abraham đang mang lại sự tươi trẻ cho đội bóng phía tây London. 

"Chúng tôi may mắn vì có rất nhiều cầu thủ giỏi", David Luiz nói. "Những cầu thủ trẻ cũng rất ấn tượng, họ có năng lực và đã sẵn sàng thi đấu. Là đàn anh, tôi có trách nhiệm giúp đỡ những cầu thủ trẻ và cũng cần làm tốt công việc mà mình được giao".

"Khi còn trẻ, bạn phải nghĩ cách mở ra cánh cửa chứ không phải nó mở ra với mình. Họ phải có tâm lý này bởi vì cuộc sống không hề dễ dàng... Thế nên mọi người phải làm việc chăm chỉ và tự tìm cơ hội cho bản thân. Họ có tiềm năng, có khả năng và giờ phải thể hiện điều đó mỗi ngày". 

DAVID LUIZ ASSESSES THE POSITIVES FROM PRE-SEASON SO FAR - Bóng Đá

Tâm trạng của các cầu thủ Chelsea thực sự rất tốt.

Cũng như huấn luyện viên 41 tuổi từng khẳng định trước đó,  Luiz nói thêm tiêu chuẩn và mục tiêu của Chelsea sẽ không bị hạ thấp ở mùa giải này. Anh kết luận: "Tình hình lúc này ai cũng hiểu và chúng ta cần kiên nhẫn. Thế nhưng tinh thần chiến thắng vẫn phải còn.

Bạn không thể chơi cho Chelsea nếu không nghĩ đến việc giành danh hiệu. Tham vọng của chúng tôi vẫn rất cao. Có nhiều đội bóng hay ở đây đã làm việc với thuyền trưởng hiện tại của họ được 3 hay 4 năm. Nhưng chúng tôi cũng cần hiểu được triết lý mới nhanh nhất và cố gắng giành chiến thắng".

Vũ Quang Toản | 18:25 15/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục