Thai League mời chào cầu thủ Đông Nam Á đầu quân

17:33 Thứ ba 20/09/2016

FAT đã thông qua quy tắc cho phép các CLB ở giải Thai Premier League được đăng ký cầu thủ thuộc các quốc gia trong khối ASEAN thi đấu từ mùa giải tới.

Thai-Premier-League-moi-chao-cau-thu-dong-nam-a

 Chất lượng và tính cạnh tranh của giải Thai Premier League rất cao, giúp các CLB thu hút nhiều ngoại binh tài năng đến thi đấu. Ảnh: Internet.

Quyết định này áp dụng cho 2 giải đấu cao nhất của người Thái gồm Thai Premier League và Division I. Cụ thể, các CLB sẽ được đăng ký 3 cầu thủ nước ngoài, một ngoại binh châu Á và một ngoại binh thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Trước đó, những đội bóng của Thái Lan chỉ được phép đăng ký 4 ngoại binh và 1 cầu thủ châu Á.

Quy định mới áp dụng cho 9 nước láng giềng ASEAN của Thái Lan gồm Myanmar, Malaysia, Việt Nam, Lào, Campuchia, Singapore, Indonesia, Philippines và Brunei. Đông Timor không nằm trong danh sách này. Cả 5 ngoại binh được đăng ký đều có thể ra sân cùng lúc.

Chính sách mới của FAT sẽ mở đường cho những cầu thủ của Đông Nam Á sang Thái Lan thi đấu, trong đó có Việt Nam. Năm 2005, trung vệ Lương Trung Tuấn từng sang thi đấu cho đội Cảng Thái Lan, trong thời gian thụ án treo giò của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Nhưng khi đó, bóng đá Thái Lan chưa được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp như bây giờ. Từ khi có tên mới Thai Premier League, các CLB tại quốc gia này đã phát triển vượt bậc, có nguồn thu ổn định từ bản quyền truyền hình, bán vé, áo đấu,…

Có thể nói ở khu vực Đông Nam Á, Thai Premier League là giải VĐQG tốt nhất. Cuối năm 2015, có thông tin chân sút Lê Công Vinh được 2 đội bóng Thái Lan mời về thi đấu nhưng mọi chuyện không thành.

Tính cạnh tranh rất cao khiến hầu hết các đội đều ít chọn những ngoại binh đến từ Đông Nam Á. Theo thống kê ở mùa giải Thai Premier League 2016, chỉ có 2/90 cầu thủ ngoại được đăng ký thuộc khối ASEAN gồm Hassan Sunny (Singapore, CLB Army United) và Victor Igbonefo (Indonesia, Navy).

“Quy định mới sẽ mở cửa cho những cầu thủ tốt nhất của khu vực để thử sức mình ở Thai Premier League. Là một giải đấu chuyên nghiệp, chúng ta cần phải tạo ra những nội dung hấp dẫn để thu hút người hâm mộ.

Chúng tôi tin rằng bằng cách thu hút những cầu thủ tốt nhất của khu vực chơi tại Thai Premier League sẽ kết nối người hâm mộ ở khu vực và thúc đẩy bóng đá Thái Lan,” Benjamin Tan, Phó giám đốc điều hành của Công ty Premier League of Thailand cho biết.

Nguồn: Zing.vn
Hoàng Tâm | 17:33 20/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục