Thái Lan sắp bổ nhiệm HLV “khủng” nhằm “phục hận” ĐT Việt Nam

20:56 Thứ sáu 14/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNgười Thái liên tiếp có những quyết định táo bạo để nhanh chóng lấy lại vị thế thế số 1 Đông Nam Á từ tay kình địch Việt Nam.

King’s Cup 2019 là giải đấu tệ hại nhất của đội tuyển Thái Lan trong lịch sử giải đấu này với 2 trận toàn thua trước Việt Nam và Ấn Độ. Cay đắng hơn, người Thái xếp hạng 4/4 và thậm chí không ghi nổi 1 bàn thắng vào lưới đối phương.

Trước khi King’s Cup khai mạc, HLV Sirisak khẳng định Thái Lan sẽ hạ gục Việt Nam và giành lại danh hiệu tự xưng “King of Asean”. Tuy nhiên, nói là một chuyện còn thực hiện được hay không lại là chuyện khác. Không có gì ngạc nhiên khi FAT chấp nhận quyết định từ chức của ông Sirisak Yodyardthai. Thật sự cái kết đắng này là điều đã được tiên đoán trước. 

 - Bóng Đá

 FAT chấp nhận đơn từ chức của toàn bộ BHL đội tuyển Thái Lan.

Trao đổi với truyền thông Thái Lan, ông Sirisak cho biết: “Sau trận thua đội tuyển Việt Nam, tôi nghĩ rằng sẽ rất khó để tiếp tục dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Mục tiêu vô địch bất thành, HLV trưởng phải là người chịu trách nhiệm. Sau khi rời đội tuyển Thái Lan, tôi sẽ sang Nhật Bản để tham gia khóa học dành cho các HLV chuyên nghiệp.”

Trước khi trở thành HLV tạm quyền đội tuyển Thái, ông Sirisak là trợ lý số 1 cho chiến thuật gia người Serbia, Milovan Rajevac tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Việc Thái Lan bất ngờ thảm bại 1-4 trước Ấn Độ tại Asian Cup buộc ông Rajevac rời ghế nóng và ông Sirisak được FAT đôn lên tạm quyền dẫn dắt Bầy Voi chiến. HLV Sirisak đã giúp Thái Lan trở lại mạnh mẽ, giành quyền vào vòng 1/8 Asian Cup 2019, đáng tiếc là thua đội tuyển Trung Quốc trong trận quyết đấu ở vòng 1/8.

Sau khi rời ghế nóng ở ĐTQG, HLV Sirisak còn hé lộ thông tin vô cùng thú vị: “Tôi chấp nhận ra đi để nhường vị trí cho huấn luyện viên khác. Một vị thuyền trưởng sẽ giúp bóng đá Thái Lan nhanh chóng lấy lại vị thế số 1 khối ASEAN, đưa ĐTQG lên tầm cao mới. Một HLV được FAT đánh giá là tài năng bậc nhất thế giới.”

 - Bóng Đá

 HLV Sirisak sẽ sang Nhật Bản tham gia khóa khọc FIFA ProLicense.

Trước đó, FAT đã bổ nhiệm cựu HLV đội trẻ Barcelona Carles Romagosa làm Giám đốc kỹ thuật nhằm cải tổ mạnh mẽ nền bóng đá Thái Lan. Truyền thông Thái Lan đưa tin ông Romagosa đang cân nhắc lựa chọn 1 chiến thuật gia đẳng cấp thế giới để giới thiệu cho FAT chọn làm HLV trưởng đội tuyển Thái Lan và U23 quốc gia. Trong cuộc thăm dò về tân HLV trưởng ĐTQG do tờ Matichon thực hiện, gần 60% người hâm mộ bóng đá Thái Lan được hỏi đã đề xuất phương án chọn huấn luyện viên ngoại.

Mục tiêu của đội tuyển Thái Lan là nhanh chóng trở lại mạnh mẽ thi đấu thành công tại vòng loại World Cup 2022. Trong khi đó nhiệm vụ của U23 Thái Lan là bảo vệ thành công chiếc HCV SEA Games diễn ra vào cuối năm nay tại Philippines và trở thành 3 đội mạnh nhất vòng chung kết U23 châu Á 2020 tổ chức tại Thái Lan vào đầu năm tới.

Tiểu Phương | 20:30 14/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục