Thái Lan, Philippines vào kế hoạch tập huấn

01:00 Thứ bảy 18/08/2012

Ngày 15-8, đội chủ nhà cùng bảng với Việt Nam là Thái Lan đã thắng Các ngôi sao Thai League (có cầu thủ ngoại) 5-1.

Trong khi đó, đối thủ khác cùng bảng với Việt Nam là Philippines đang có chuyến tập huấn tại Mỹ…

Nôn nóng cho việc chuẩn bị AFF Cup 2012 vào tháng 11 tới, LĐBĐ Thái Lan đã chấp thuận đề xuất của HLV người Đức Winfried Schaefer với việc tập trung đội dự tuyển khi Thai League chưa kết thúc. Thi đấu với đội Các ngôi sao Thai League, thầy trò HLV Winfried Schaefer đã thắng “hủy diệt” đến 5-1 trong một trận đấu mà trung phong Teerasil Dangda ghi một bàn và “in” dấu giày trong bốn bàn còn lại.

Với nhân vật của trận đấu - Teerasil Dangda, cần phải đề cập đến vai trò của anh ở Thai League khi vượt qua hàng chục chân sút ngoại khác để dẫn đầu giải vua phá lưới với 15 bàn sau 22 lượt trận.

Dangda vượt qua hàng chục cầu thủ ngoại đang dẫn đầu giải vua phá lưới Thai League và ghi dấu ấn đậm trong trận đấu vừa qua của đội tuyển Thái Lan. Ảnh: GETTY IMAGES

Chuẩn bị cho AFF Cup 2012, HLV Winfried Schaefer trẻ hóa đội hình mạnh mẽ. Có rất nhiều cái tên mới như tiền vệ Sumanya, Mongkol, Chartree… đã được mạnh dạn đưa vào thử nghiệm.

Báo chí Thái Lan gọi việc trẻ hóa trên là “dòng máu mới” được HLV người Đức bơm vào đội tuyển Thái Lan sau giai đoạn trượt dài.

Vào tháng 9, Thái Lan sẽ tiếp tục có hai trận giao hữu tại Bangkok với Iraq (ngày 2-9) và Myanmar (ngày 12-9).

Điều mà báo chí Thái Lan lo ngại đó là bóng ma những lần thất bại của hai đội tuyển quốc gia và U-23 gần đây khi Thai League kết thúc muộn khiến cầu thủ có quá ít thời gian tập cùng nhau và không có sự chuẩn bị tốt. Thế nên lần này HLV người Đức Winfried Schaefer đã có những đợt tập trung xen kẽ Thai League…

Trước tình hình nói trên, nhật báo Bangkok Post đưa ra đề xuất với ban tổ chức Thai League và LĐBĐ Thái Lan nên tạm ngưng Thai League ở một thời điểm nhất định để đội tuyển tập trung và cầu thủ được chuẩn bị tốt để đoạt cúp vàng AFF.

Trong khi đó, đội tuyển Philippines đang trong quá trình tập huấn tại Mỹ 15 ngày, trong đó có trận giao hữu thua Inferno Chicago 1-3. Philippines sẽ còn hai trận nữa với CLBDashing Eagle và US Virgin Island trước khi về nước đá giao hữu với Campuchia (5-9), Singapore (7-9) và Lào (10-9).

Duy Ân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục