Thái Lan ơi, xưa rồi!

19:42 Thứ năm 05/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnU22 Thái Lan vừa bị U22 Việt Nam loại khỏi vòng bảng SEA Games 30. Thất bại này cho thấy, kỷ nguyên thống trị của người Thái ở đấu trường này đã sụp đổ.

U22 Việt Nam vừa "đá văng" U22 Thái Lan ra khỏi SEA Games 30 sau trận hoà 2-2 tại lượt đấu cuối cùng. Với kết quả này, Rồng vàng đã có 13 điểm sau 5 trận, dẫn đầu bảng B và sẽ đụng độ Campuchia ở trận Bán kết. Tấm vé còn lại thuộc về Indonesia khi Tim Garuda thắng Lào và lấy ngôi nhì, họ sẽ gặp U22 Myanmar ở Bán kết.

Dù chỉ hoà với tỷ số 2-2 nhưng đây chẳng khác gì một chiến thắng của đoàn quân HLV Park Hang-seo. Bởi lẽ, họ đã trải qua cảm giác chết đi sống lại sau 2 bàn thua sớm ở đầu hiệp 1, và quan trọng nhất, loại được 1 đối trọng, nhà đương kim vô địch ra khỏi giải.

Thái Lan ơi! Xưa rồi! - Bóng Đá

 Tiến Linh ghi cú đúp bàn thắng mang về trận hoà nghẹt thở 2-2 cho U22 Việt Nam trước Thái Lan. Ảnh: Hiển Vinh.

Với NHM xứ sở chùa vàng, có lẽ họ đang nếm lấy vị đắng trong một năm 2019 quá đáng thất vọng của các ĐTQG nước nhà. Từ những kết quả đáng quên ở các giải trẻ: U19 bị loại ở U19 châu Á, U22 bật bãi tại SEA Games 30, ĐTQG thì thất bại toàn tập tại King's Cup và kết quả không mấy ấn tượng tại vòng loại World Cup 2022 (xếp dưới Malaysia sau 6 lượt đấu). Hay xa hơn, Voi chiến cũng bị loại từ vòng bán kết ở AFF Cup 2018.

Trở lại trận hoà như thua của U22 Thái Lan trước Việt Nam vừa qua, họ cũng cho thấy sự sụp đổ của mình trước đại kình địch Việt nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Trước trận đấu, trang Siamsport đã dẫn lại thành tích trong 54 năm của 20 cuộc đối đầu giữa 2 nền bóng đá Thái Lan - Việt Nam tại SEA Games. Họ tự tin viết ra rằng Voi chiến đã thắng 10, hoà 6 và chỉ thua 4, và mong các cầu thủ hiện tại tiếp tục thể hiện được sức mạnh trước Việt Nam.

Nhưng không. Dù có ghi trước 2 bàn nhưng màn trình diễn bạc nhược, thiếu sức sống của các cầu thủ áo xanh đã khiến họ gục ngã. Và những con số được liệt kê phía trên, giờ đây chỉ là những điều tham khảo, xát muối vào nỗi đau đang ngự trị trong lòng NHM xứ sở chùa vàng.

Thái Lan ơi! Xưa rồi! - Bóng Đá

 U22 Thái Lan phải dừng bước tại SEA Games 30, chính thức trở thành cựu vương.

Đế chế của người Thái ở bóng đá khu vực đã sụp đổ trong hơn 1 năm gần đây, kể từ khi HLV Kiatisak Senamuang từ nhiệm, những người thay thế ông không thể tái sinh sức mạnh vô song như trước đây. Từ cấp độ trẻ đến ĐTQG, giờ đây Thái Lan cần có 1 sự cải tổ mạnh tay và những chiến lược khác đi so với cách họ đã làm.

Thái Lan ơi! Xưa rồi! Đã qua rồi giai đoạn kiêu hùng và chấp nhận quy luật thịnh suy của một chu kỳ phát triển. Còn bây giờ, thống lĩnh bóng đá Đông Nam Á đang là Việt Nam dưới bàn tay phép thuật của phù thuỷ Park Hang-seo. Và có lẽ, chiếc HCV SEA Games 30 lần này sẽ là nốt nhạc hoàn hảo cho khúc giao hưởng chiến thắng với khá nhiều thành tích mà ông thầy người Hàn đã làm cùng các ĐTQG Việt Nam.

Đăng Huy | 19:35 05/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục