Thái Lan, người Mã, Việt Nam và tư duy “vùng trũng”

21:38 Thứ sáu 22/11/2019 | 2

TinTheThao.com.vnU22 Thái Lan “chấp” 2 tuyển thủ quá tuổi, Malaysia ngó lơ Safawi Rasid ngược lại U22 Việt Nam dốc toàn lực để thỏa cơn khát vàng SEA Games.

Đầu tiên cần phải khẳng định là U22 Thái Lan và U22 Malaysia sẽ rất đáng gờm nếu họ quyết đánh canh bạc tất tay với chức vô địch SEA Games 30. Hai đội bóng này dù “máu” HCV môn bóng đá nam nhưng lại ưu tiên cho những con tính lâu dài. Điểm chung giữa người Thái và người Mã đó là tầm nhìn xa, không chạy theo thành tích nhất thời mà phục vụ cho lợi ích tối thượng của đội tuyển và chiến lược quốc gia.

Giải thích về quyết định bỏ qua tiền đạo 22 tuổi Safawi Rasid – vừa lập cú đúp trong trận Malaysia quật ngã Indonesia với tỷ số 2-0 tại bảng G vòng loại World Cup 2022 - HLV trưởng Ong Kim Swee của U22 Malaysia cho biết:“Thời gian qua Safawi Rasid liên tục chinh chiến cùng câu lạc bộ Johor và tuyển Malaysia. Cậu ấy cần có thời gian nghỉ ngơi hồi phục thể lực, tinh thần để chuẩn bị cho các trận then chốt cùng đội tuyển quốc gia Malaysia trong năm 2020”.

 - Bóng Đá

 Safawi Rasid vừa lập cú đúp cho đội tuyển Malaysia đả bại Indonesia tại bảng G.

Tương tự HLV Akira Nishino tuyên bố:“SEA Games 30 cho phép các đội tăng cường 2 cầu thủ quá tuổi. Tuy nhiên tôi thấy đây là cơ hội tốt để nâng cao khả năng chuyên môn của lứa U23 trước vòng chung kết U23 châu Á vào tháng 1/2020 tại Thái Lan. Vậy nên, tôi không bổ sung 2 cầu thủ trên 22 tuổi cho U22 Thái Lan”.

Người Thái đã 15 lần giành HCV môn bóng đá nam trong khi đó con số này của Malaysia là 6 lần. Tất nhiên nhiều ý kiến cho rằng Thái Lan và Malaysia đã thỏa mãn với thành tích SEA Games nên không còn “máu” chức vô địch...Quan điểm này không sai nhưng chưa chính xác. Rõ ràng, Thái Lan và Malaysia chú trọng đến lợi ích lâu dài, sự phát triển bền vững có tính hệ thống hơn là thành tích trước mắt. Đó là lý do vì sao người Mã và người Thái là 2 đội giàu thành tích nhất với môn bóng đá nam SEA Games.

 - Bóng Đá

HLV Nishino bỏ qua Dangda, Chanathip...để dành cơ hội cho các cầu thủ trẻ U22 Thái Lan.

Nhìn Thái Lan và Malaysia sử dụng nguồn lực cầu thủ cho SEA Games 30 mới thấy Việt Nam có lẽ là “dị biệt” về tư duy trong khu vực Đông Nam Á. U22 Việt Nam rất “khát” chức vô địch SEA Games 30 và dốc hết "vốn liếng" để hiện thực hóa tham vọng lịch sử này.

Một Nguyễn Quang Hải đã “cày” khoảng 60 trận cùng Hà Nội FC, U23 Việt Nam, đội tuyển quốc gia vẫn phải xỏ giày săn vàng SEA Games 30. Đoàn Văn Hậu bỏ qua thời gian hòa nhập, bắt nhịp vô cùng quý giá tại SC Heerenveen để cùng U22 Việt Nam chinh chiến SEA Games 30 – giải đấu nằm ngoài hệ thống FIFA Days. Thêm vào đó là 2 tuyển thủ quá tuổi Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng tăng cường cho U22 Việt Nam.

Thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể “mất cả chì lẫn chài” tại SEA Games 30 vì lịch thi đấu dày đặc, mặt sân cỏ nhân tạo dễ dính chấn thương. Nhưng đó là chuyện của tương lai. Vào lúc này, mục tiêu giành HCV SEA Games 30 là tất cả.

Tiểu Phương | 20:00 22/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục