Thái Lan lại thua: World Cup vẫn chỉ là mộng tưởng

14:10 Thứ tư 07/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnHai thất bại đáng tiếc của Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 chứng minh một nhận định: Đẳng cấp của họ vẫn thấp hơn tốp đầu châu Á một bậc.

2830994_big-lnd

 Thái Lan không thể tạo nên bất ngờ

Hai màn trình diễn tích cực về mặt lối chơi là không đủ để họ ghi dấu ấn tại sân chơi khắc nghiệt nhất bóng đá châu Á. Hai trận đấu, 0 điểm số, 0 bàn thắng, 3 bàn thua.

Cũng giống như trận gặp Ả-rập-xê út, Thái Lan chơi sòng phẳng và đôi lúc tạo ra những cơ hội về phía khung thành Nhật Bản, nhưng Dangda chứng minh tại sao anh không thể trụ lại La Liga (trong màu áo Almeria), dù là một trong những trung phong xuất sắc hiếm hoi của bóng đá Đông Nam Á hiện tại.

Sức bền, tốc độ và khả năng dứt điểm ở những tình huống quan trọng luôn là thứ khiến Thái Lan thua sút, dù về mặt tổng thể lối chơi, họ không quá lép vế trước Ả rập xê út hay dàn sao châu Âu của Nhật Bản.

Trên ESPN, nhà báo Jason Dasey tỏ ra tiếc cho Thái Lan, vì họ đã không thể tạo bất ngờ hay đặt một dấu ấn nào ở hai trận đấu đã qua. Một bàn thắng cũng không. Thái Lan, với lối kiểm soát bóng đẹp mắt và tinh thần quyết tâm làm nên lịch sử, được nhiều chuyên gia kỳ vọng là "ngựa ô" của vòng loại World Cup 2018 cuối cùng khu vực châu Á.

"Ronaldo Thái Lan" Charyl CHAPPUIS đã không thể đáp ứng kỳ vọng của Kiatisuk, tuy nhiên phải thông cảm cho anh bởi phải đối đầu với một hàng tiền vệ rất mạnh gồn Kagawa, Honda hay Hasebe Makoto bên phía Nhật Bản. Đội bóng xứ sở mặt trời mọc cũng rất khát điểm sau thất bại bất ngờ trước UAE. Tình huống Takuma Asano - tân binh của Arsenal tận dụng cơ hội cực tốt cho thấy đẳng cấp chênh lệch giữa hai đội vẫn là thứ không thể san lấp.

Thất bại này khiến Thái Lan chôn chân ở vị trí chót bảng, và dù chỉ mới thi đấu hai trận nhưng hiếm người có thể tin họ sẽ làm được gì trong các trận đấu còn lại. Australia hay UAE - những đối thủ cực mạnh còn lại là thử thách không đơn giản cho thầy trò Kiatisuk.

Một câu hỏi được đặt ra, liệu Thái Lan có tiếp tục tung đội hình mạnh nhất (như kế hoạch ban đầu), khi mà cơ hội cho họ ở vòng loại World Cup không còn nhiều, và AFF Suzuki Cup 2016 - giải đấu mà họ đang là ĐKVĐ sẽ khởi tranh đúng giai đoạn đó.

Với người Thái, World Cup vẫn chỉ là mộng tưởng!

NT - Thể Thao Việt Nam | 14:15 07/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục