Thái Lan kiện bóng chuyền Nhật Bản dàn xếp tỷ số

08:25 Thứ sáu 01/06/2012

Thái Lan cho rằng đội tuyển nữ Nhật Bản đã cố tình thua Serbia ở Tokyo vào cuối tuần trước để tránh rơi vào một bảng mạnh tại Olympic 2012.

Nhật Bản (áo trắng) để thua đối thủ yếu Serbia trong một tình huống nhạy cảm.

Thái Lan trước đó đã vượt qua Cuba 3-1 trong trận đấu cuối cùng của họ ở vòng loại bóng chuyền nữ Olympic 2012 nhưng suất dự Olympic của họ vẫn phải phụ thuộc vào trận đấu giữa Nhật Bản và Serbia. Điều tồi tệ nhất đã xảy ra cho các cô gái Thái Lan khi ứng cử viên Nhật Bản để thua Serbia sau 5 set. Họ cho rằng Nhật Bản đã cố tình buông để kéo Serbia cùng vào theo.

Chính vì thế, Liên đoàn bóng chuyền Thái Lan (TVA) đã gửi khiếu nại lên FIVB và một tổ điều tra được thành lập để tìm hiểu vụ việc. Thật không may cho người Thái là FIVB không tìm được bằng chứng nào cho thấy có sự gian lận.

Điều đó có vẻ bất công với bóng chuyền Thái Lan bởi nếu Nhật Bản thắng Serbia, họ sẽ cùng Nhật Bản tham dự Olympic. Rắc rối là Nhật Bản đã nắm chắc một suất từ trước đó và họ sẽ rơi vào một bảng mạnh gồm ĐKVĐ Brazil, đội bóng số 1 thế giới Mỹ, ĐKVĐ châu Á Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ nếu thắng tiếp Serbia.

Ngược lại, trận thua tai tiếng ở Tokyo đã giúp bóng chuyền nữ Nhật Bản chỉ rơi vào một bảng nhẹ ký, trong đó có những đối thủ như Anh, Algeria và Dominica.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục