Thái Lan gục ngã trước Việt Nam bởi "vũ khí đặc biệt" của HLV Park!

18:34 Thứ năm 05/12/2019

TinTheThao.com.vnĐoàn quân đất Việt dù không thắng U22 Thái Lan nhưng những nỗ lực của thầy trò HLV Park Hang-seo cũng đã đưa U22 Việt Nam vào bán kết một cách xứng đáng.

U22 Việt Nam bất phân thắng bại U22 Thái Lan

U22 Việt Nam không có lý do phải "quyết tử" một trận sống còn với U22 Thái Lan, bởi lẽ dù sao qua 4 lượt trận ở bảng B, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng đang đứng đầu bảng với 4 trận toàn thắng và 12 điểm trọn vẹn. Tình hình tranh đấu 2 tấm vé vào vòng bán kết SEA Games 2019 của bảng B chưa ngã ngũ, nhưng trên hết U22 Việt Nam vẫn có được lợi thế và cơ hội rộng mở.

Dù vậy, U22 Thái Lan thì khác. Đoàn quân HLV Akira Nishino hiểu rõ nhiệm vụ phải thắng U22 Việt Nam bằng mọi giá. Nhà cầm quân kỳ cựu người Nhật Bản đã nghiên cứu kỹ Việt Nam qua 2 trận đấu gặp U22 Indonesia và U22 Singapore, vì thế đưa ra đấu pháp nhập cuộc vô cùng tự tin và hiệu quả. Thậm chí, khi trận đấu chưa đi qua được 1 phần 3 thời gian của hiệp 1, Thái Lan đã nhấn chìm Việt Nam với 2 bàn thắng dẫn trước.

U22 Thái Lan gục ngã trước U22 Việt Nam bởi

Thái Lan gây khó cho Việt Nam ngay đầu hiệp 1.

Dù vậy, U22 Việt Nam vẫn kịp điều chỉnh chiến thuật, lối chơi cùng sự tự tin để ghi lại 1 bàn rút ngắn cách biệt do công của Tiến Linh. 2 bàn thua trước Thái Lan quá chóng vánh là lời đe doạ trực tiếp đến thầy trò HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, như mọi khi, hiệp 2 chính là thời điểm mà đoàn quân áo đỏ chơi trơn tru, bùng nổ trong bối cảnh giữ vững ý đồ chiến thuật và niềm tin chiến thắng. Bàn thắng trên chấm phạt đền của Tiến Linh không chỉ giúp U22 Việt Nam tiếp tục bất bại trước các đội bóng Đông Nam Á, mà qua đó còn tiễn người Thái về nước.

Thái Lan gục ngã vì "vũ khí đặc biệt" của HLV Park

Ở trận đấu với U22 Indonesia, thầy trò HLV Park Hang-seo đã giành chiến thắng trước đối thủ bằng 2 pha lập công của Thành Chung và Hoàng Đức. Màn lội ngược dòng thành công đó cho thấy việc ghi bàn ở những phút cuối trận cùng tinh thần lên cao của các cầu thủ chính là vũ khí bí mật mà HLV Park Hang-seo luôn trang bị, giúp đoàn quân đất Việt quật ngã mọi đối thủ.

Ngày hôm nay, trong trận hoà có ý nghĩa như một chiến thắng trước người Thái, U22 Việt Nam tiếp tục cho thấy họ còn sở hữu một "vũ khí đặc biệt" khác, đó chính là khả năng lội ngược dòng. Thầy trò HLV Park trong suốt 2 năm qua nhiều lần bị đối thủ dẫn trước, nhưng cũng không ít lần lội ngược dòng thành công bằng tinh thần chiến đấu không khoan nhượng, luôn chơi hết mình, tuân thủ đấu pháp và tin tưởng vào một kết quả tốt đẹp hơn.

U22 Thái Lan gục ngã trước U22 Việt Nam bởi

U22 Việt Nam đã chiến đấu đến cùng và vững tin vào một chiến thắng.

Thứ "vũ khí đặc biệt" này sau trận đấu với U22 Indonesia một lần nữa thể hiện trước U22 Thái Lan, khi thậm chí bị dẫn 2-0 ngay đầu hiệp 1, đoàn quân HLV Park vẫn biết cách chống đỡ, đứng dậy và khiến cho đối thủ buộc phải chia điểm. Trận hoà của U22 Thái Lan trước U22 Việt Nam thực chất chẳng khác nào một thất bại nặng nề.

Người Thái đã thua thầy trò HLV Park Hang-seo theo đúng kịch bản mà Indonesia từng thất bại. Bên cạnh đó, họ có lẽ cũng chẳng nhớ U22 Việt Nam có một "vũ khí đặc biệt" mang tên lội ngược dòng.

Minh Trí | 18:15 05/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục