Thái Lan cẩn thận, QBV Việt Nam nay đã trở lại đầy mạnh mẽ

10:11 Thứ tư 21/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTiền vệ Nguyễn Quang Hải vừa có màn trình diễn xuất sắc tại AFC Cup. đáng mừng anh tìm lại phong độ ngay trước thềm đại chiến với Thái Lan.

Phong độ của QBV Việt Nam 2018 Nguyễn Quang Hải là vấn đề khiến HLV Park Hang-seo đau đầu suốt nhiều tháng qua. Tại King's Cup 2019, tiền vệ nhỏ con này có màn trình diễn không được như ý. Không còn những pha xử lý bóng tinh tế cùng những cú nã rocket từ ngoài vòng cấm để ghi bàn như trước nữa. Tâm lý cùng thể lực bị bào mòn liên tục ảnh hưởng nghiêm trọng đến phong độ của cầu thủ trong quãng thời gian trước đó.

Tuy nhiên, sau cuộc gặp với chủ tịch Đỗ Quang Hiển, không biết ông đã nói chi tiết những gì, nhưng Quang Hải lập tức rũ bỏ hình ảnh bệ rạc suốt nhiều thoáng qua để bừng tỉnh trở lại. Khởi đầu bằng pha lập công ấn định chiến thắng 4-1 của CLB Hà Nội trước Sài Gòn, đây chính là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ này sau 3 tháng trời rõng rã không biết đến mành lưới đối phương.

Thái Lan cẩn thận, QBV Việt Nam nay đã trở lại đầy  - Bóng Đá

 Quang Hải chơi cực kỳ nỗ lực thời gian gần đây.

Từ đây, Quang Hải liên tục đóng góp vào thành tích của Hà Nội bằng bàn thắng cùng các đường kiến tạo. Anh ghi bàn vào lưới TP.HCM và Đà Nẵng ở V-League, lập hattrick kiến tạo trong trận đấu với Thanh Hóa. Nhưng ấn tượng và xuất chúng nhất phải kể đến màn trình diễn trước CLB Altyn Asyr tại AFC Cup.

Hải "con" ghi hẳn một cú đúp, trong đó có siêu phẩm sút phạt đẹp mắt không kém gì bàn thắng của anh vào lưới U23 Uzbekistan ở trận chung kết U23 Châu Á 2018. Quan trọng hơn, những bước chân của cầu thủ này đã thanh thoát hơn, từng pha xử lý đã lấy lại được cảm giác đỉnh cao ngày nào.

Trận đấu với đội tuyển Thái Lan tại vòng loại World Cup đã cận kề, các trụ cột trong đội hình của thầy Park đều thi nhau chấn thương như Đình Trọng, Văn Đức, Trọng Hoàng, Văn Hậu. Mặt khác, Thái Lan sẽ đón sự trở lại lại của cầu thủ hay nhất bên phía họ là Chanathip Songkrasin, người đang có phong độ cực kỳ cao tại J-League 1.

Thái Lan cẩn thận, QBV Việt Nam nay đã trở lại đầy  - Bóng Đá

 Anh có màn trình diễn xuất sắc tại AFC Cup trước CLB Altyn Asyr.

Chính vì thế, sự trở lại của Nguyễn Quang Hải không chỉ giúp trấn an tinh thần người hâm mộ Việt Nam, mà còn khiến thầy Park bớt đầu đau hơn giữa cơn bão chấn thương đang hoành hành. Đây là mẫu cầu thủ có tính đột biến cao, trong một ngày đẹp trời anh hoàn toàn có thể thay đổi cục diện trận đấu bằng cái chân trái cực ngoan của mình.

Lúc này người Thái nên dè chừng, bởi Quang Hải họ thấy tại King's Cup là một Quang Hải phiên bản lỗi. Màn tái đấu sắp tới với Việt Nam, "voi chiến" sẽ được chạm trán Quang Hải hay nhất của bóng đá Việt Nam.

Vương Ngọc | 09:15 21/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục