Thách thức mới của ĐT Việt Nam: Chặng tourmalet khắc nghiệt cuối năm

00:16 Thứ tư 18/03/2020

TinTheThao.com.vnThầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đối mặt hành trình vượt dốc rất căng thẳng, khó lường vào cuối năm nay.

Cụ thể trong chia sẻ với giới truyền thông khu vực hôm nay, ban tổ chức tiết lộ AFF Cup 2020 sẽ diễn ra vào tháng 10 và trận chung kết thi đấu vào tháng 12/2020. Như vậy, thay vì tranh tài theo lịch cũ trong 2 tháng 11 và 12, giải đấu năm nay được đôn lên sớm hơn 1 tháng. Thoạt nhìn sự điều chỉnh này tạo điều kiện thuận lợi cho các đội tuyển Đông Nam Á nâng cao chất lượng chuyên môn. Tuy nhiên, thực tế nhiều khả năng khó diễn ra theo mong muốn tốt đẹp của ban tổ chức.

Nguyên nhân chủ yếu là do FIFA và AFC đã ra quyết định hoãn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á loạt trận thi đấu vào tháng 3 và tháng 6. Dự kiến AFC sẽ điều chỉnh để đội tuyển Việt Nam đá lại vào tháng 10 và tháng 11. Như vậy khả năng lớn nhất là đoàn quân của chiến lược gia Park Hang-seo phải căng sức quyết đấu cho 2 mục tiêu cực kỳ quan trọng của bóng đá nước nhà trong 3 tháng cuối năm 2020.

 - Bóng Đá

Nhiều trụ cột bị chấn thương nặng, tướng Park cần những "dòng máu mới" bổ sung sức mạnh ĐT Việt Nam. Ảnh VFF

Do ảnh hưởng xấu của dịch Covid-19 nên V-League đã tạm hoãn đến hết tháng 3. Khi nào giải đấu này khởi tranh trở lại vẫn chưa xác định, bởi có nhiều yếu tố bất ngờ, khó lường. Vì vậy, rõ ràng VFF, VPF tiếp tục bị động trong công tác tổ chức thi đấu cũng như kế hoạch cho đội tuyển Việt Nam. Công tâm mà đánh giá, đây là tình huống bất khả kháng, khó người khó ta.

Cho nên, tướng Park và cộng sự chẳng còn cách nào khác nên sớm lên kế hoạch để ứng phó hiệu quả với chặng tourmalet vào cuối năm 2020. Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn trong cuộc trao đổi với báo chí trong nước cho hay VFF sẽ sớm điều chỉnh lịch thi đấu và kế hoạch hội quân nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đội tuyển quốc gia.

Vào thời điểm này mọi hoạt động bóng đá đều tạm gác sang một bên để ưu tiên cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, để chuẩn bị tốt cho hành trình vượt dốc tourmalet vào cuối năm 2020, thiết nghĩ thầy Park và VFF cần chủ động cho quá trình chuẩn bị ngay từ tháng 4/2020 khi V-League đá lại.

 - Bóng Đá

Thầy Park và các cộng sự sẽ có lịch thi đấu "dồn toa" vào 3 tháng cuối năm 2020. Ảnh VFF.

Bài học về kế hoạch chuẩn bị công phu cho chiến dịch săn vàng SEA Games 30 có thể áp dụng một lần nữa. Việc đội tuyển Việt Nam tập trung hàng tháng hoặc 2 tháng một lần để tìm kiếm nhân tố mới, đấu giao hữu, ráp đội hình là cần thiết. Hơn 6 tháng "luyện công" cho hành trình bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup và giành quyền đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 là hoàn toàn hợp lý.

Gia Minh | 23:18 17/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục