Thách Messi đến Serie A: Khôn như Ronaldo

14:05 Thứ sáu 28/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnCristiano Ronaldo lớn tiếng thách thức Messi chuyển đến Serie A để so tài. Một lời tuyên chiến có phần “khôn lỏi” của CR7.

Cách đây ít ngày, siêu sao người Bồ Đào Nha đã thẳng thắn thách thức đại kình địch Lionel Messi trên mặt báo: “Tôi đã thi đấu tại Anh, Tây Ban Nha, Italy, Bồ Đào Nha, trong khi cậu ấy chỉ ở Tây Ban Nha. Với tôi, cuộc đời là những thử thách. Nếu được, tôi muốn Messi làm như tôi đã làm, tới Italia và chấp nhận thử thách mới.”

 - Bóng Đá

 Ronaldo thách thức Messi đến Serie A.

Viễn cảnh Messi và Ronaldo “tái đấu” tại Serie A tất nhiên rất được các CĐV chờ đợi. Tuy nhiên lời tuyên chiến của CR7 có phần “khôn lỏi” bởi nếu Messi chuyển đến Italia, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ nắm nhiều lợi thế trong việc hạ bệ đại kình địch của mình. Lý do là vì ở Serie A hiện tại, Juventus của Ronaldo quá mạnh so với phần còn lại.

Kể từ chức vô địch cuối cùng của AC Milan tại Serie A vào mùa giải 2010-2011, Juventus đã biến giải đấu này sân chơi của riêng họ với chuỗi 7 mùa liên tiếp giành được ngôi vương. Đã có lúc tưởng chừng AS Roma hay Napoli có thể phá vỡ sự thống trị này, nhưng họ không thể sánh được với tiềm lực của Juve và hụt hơi ở giai đoạn quyết định. Ở mùa giải năm nay, Bà đầm già thành Turin đang “một mình một ngựa” trong cuộc đua chinh phục Scudetto với thành tích bất bại (16 thắng, 2 hòa, 0 thua). Bỏ xa đội xếp sau là Napoli đến 9 điểm.

Ronaldo đến, đồng nghĩa với Juventus như “hổ mọc thêm cánh” khi lực lượng của họ giờ đây quá khác biệt với phần còn lại. Với sự hỗ trợ của những ngôi sao hàng đầu thế giới như Paulo Dybala, Pjanic, Douglas Costa… cùng phòng tuyến vững chắc Bonucci, Chiellini ở bên dưới, CR7 đang đứng trước cơ hội “bỏ túi” thêm những danh hiệu quốc nội của Italia.

 - Bóng Đá

Messi không dại gì chấp nhận lời thách đấu. 

Thế mới thấy cán cân sức mạnh ở Serie A giờ đây hoàn toàn chênh lệch. Nếu Messi chuyển đến Italia thì anh sẽ gia nhập đội bóng nào? Cái tên nào đủ tiềm lực để cạnh tranh với Juventus? Inter Milan, Napoli hay AS Roma? Dù Messi có chọn khoác áo đội bóng nào, một mình anh khó có thể gồng gánh cả tập thể không có nhiều ngôi sao để thách thức Bà đầm già thành Turin.

Tất nhiên, Messi đủ tỉnh táo để đáp trả lời thách thức của Ronaldo: “Chấp nhận lời thách thức của Ronaldo? Tôi không cần bất kỳ thử thách nào cả. Tôi đang chơi bóng cho CLB mạnh nhất thế giới. Thử thách của tôi luôn được làm mới mỗi mùa giải. Với tôi, Barcelona là gia đình và tôi đang ở trong ngôi nhà của mình. Tôi không việc gì phải thay đổi."

Chính vì vậy, nếu muốn so tài, hãy chờ đợi Barcelona và Juventus đụng độ tại Champions League.

Endo | 13:36 28/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục