Thạch Kim Tuấn, Trần Lê Quốc Toàn được đầu tư trọng điểm giành vé Olympic

16:16 Thứ bảy 04/07/2015

Trong nỗ lực giành nhiều thêm vé dự Olympic 2016, đội tuyển cử tạ Việt Nam sẽ có hai gương mặt được đầu tư trọng điểm là Thạch Kim Tuấn, Trần Lê Quốc Toàn.

Đây là hai đô cử hàng đầu của đội tuyển cử tạ Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Trần Lê Quốc Toàn đang là cái tên được báo chí trong nước nhắc đến nhiều những ngày gần đây khi bất ngờ đánh bại người đàn anh Thạch Kim Tuấn để giành tấm HCV hạng cân 56kg của nam tại giải vô địch Đông Nam Á 2015 tổ chức tại Thái Lan.

Trần Lê Quốc Toàn được đầu tư trọng điểm giành vé dự Olympic. Ảnh: Internet.

Ở giải đấu này, hạng cân 56kg có 5 VĐV đăng ký tham dự nhưng cuộc cạnh tranh tấm HCV diễn ra chủ yếu giữa hai đô cử Việt Nam là Thạch Kim Tuấn và người đàn em Trần Lê Quốc Toàn. Đương kim á quân thế giới nâng thành công mức tạ 126kg ở nội dung cử giật nhưng không thành công ở nội dung cử đẩy khi chỉ đạt 146kg, tổng cử của Kim Tuấn chỉ là 272 kg. Thành tích này kém xa kỷ lục khi Kim Tuấn giành HCB của Giải cử tạ vô địch thế giới 2014 diễn ra tại Almaty (Kazakhstan) với tổng cử lên đến 296 kg.

Trong khi đó, nâng thành công mức tạ 154kg ở nội dung cử đẩy và giành HCV với tổng cử 273 kg, hơn Kim Tuấn (đoạt HCB) đúng 1 kg. Đây là bất ngờ lớn bởi 2 năm trở lại đây, Kim Tuấn chưa thua Quốc Toàn ở các giải trong nước lẫn quốc tế.

Trong cuộc họp tập trung đầu ta cho các môn thể thao, các VĐV trọng điểm cho Olympic Brazil 2016 được tổ chức tại Hà Nội hôm 2/7, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn khẳng định ngành thể thao sẽ cân đối ngân sách để có tiền đầu tư cho các VĐV trọng điểm. Những nhiệm vụ ít quan trọng sẽ được gác lại. Mục tiêu là Thể thao Việt Nam phấn đấu có từ 16 - 23 VĐV đạt chuẩn đến Olympic.

Với việc có tên trong danh sách đầu tư trọng điểm của ngành Thể thao Việt Nam để giành vé dự Olympic 2016 tại Brazil vào mùa hè tới, Trần Lê Quốc Toàn và Thạch Kim Tuấn sẽ được tập huấn ở nước ngoài và tham dự nhiều giải đấu quốc tế để tích lũy điểm số.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục