Thạch Kim Tuấn thừa nhận đánh mất phong độ tại Olympic

12:43 Thứ ba 23/08/2016

Sau khi về nước tối 22/8, VĐV cử tạ Thạch Kim Tuấn cho biết việc anh thất bại ở hạng cân 56 kg nam của Olympic 2016 là do đã đánh mất tinh thần, điểm rơi.

Lãnh đạo Liên đoàn cử tạ, thể hình TP HCM đã ra sân bay đón, động viên Thạch Kim Tuấn khi anh trở về. Ảnh: Internet.

Thạch Kim Tuấn được xem là niềm hy vọng giành huy chương lớn nhất của thể thao Việt Nam (TTVN) trước khi đến Rio de Janeiro. Anh là đô cử hàng đầu thế giới ở hạng cân 56 kg nam, từng đoạt ngôi á quân thế giới 2014 (tổng cử 296 kg), cũng như HCB ASIAD cùng năm (tổng cử 294 kg).

Tuy nhiên bước vào tranh tài ở Olympic, Thạch Kim Tuấn chỉ vượt qua mức cử đẩy 130 kg, thất bại ở mức 133 kg. Còn ở cử giật, anh thất bại trong cả 3 lần nâng tạ với 2 mức 157 kg và 160 kg. Chỉ cần nâng thành công, anh sẽ ẵm huy chương đồng.

“Tôi đã cố gắng hết sức mình, nhưng phong độ không đúng điểm rơi nên thành tích không đạt như mong muốn. Tôi thật sự rất là buồn về điều này. Tôi xin lỗi HLV, lãnh đạo và mọi người đã tin tưởng, đặt nhiều hy vọng vào tôi. Olympic này là kinh nghiệm để tôi học hỏi, biết những lỗi để khắc phục, hướng đến những giải đấu sau, đem về thành tích cho TTVN,” Thạch Kim Tuấn chia sẻ.

Theo đô cử sinh năm 1994, anh chưa từng trải qua tình trạng như thế này ở những giải đấu lớn gần đây. Trong những tập luyện tại Rio de Jaineiro để chuẩn bị cho Olympic, anh cũng đạt mức cử như yêu cầu (khi chưa ép cân). Thậm chí, HLV Huỳnh Hữu Chí khẳng định cậu học trò sẽ cầm chắc huy chương nếu đạt 95% phong độ.

“Chấn thương của tôi phục hồi 95%, sức khỏe tốt, tinh thần của cũng rất thoải mái khi bước vào thi đấu bởi đây là kỳ Olympic quan trọng với bản thân. Nhưng khi bước vào tranh tài, phong độ không bùng phát, tinh thần không như trước, giống như mình không muốn phụ lòng những người đã tin tưởng mình,” Tuấn cho biết.

Trở về nước, Thạch Kim Tuấn sẽ có vài ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào tập luyện để chuẩn bị cho giải vô địch quốc gia. Xa hơn, anh mong muốn sẽ cải thiện những thiếu sót của bản thân để hướng đến SEA Games 2017 và kỳ ASIAD tiếp theo, cố gắng mang vinh quang về cho TTVN.

Trở về Việt Nam cùng Thạch Kim Tuấn còn có 2 lực sĩ khác là Trần Lê Quốc Toàn và Hoàng Tấn Tài. Trong số này, Quốc Toàn thi đấu cùng hạng cân 56 kg, đạt mức tổng cử 275 kg (121 kg cử giật và 154 kg cử đẩy). Thống kê cho thấy, thành tích của đô cử người Đà Nẵng kém hơn so với ở Olympic 2012, nơi anh vượt qua mức tạ 284 kg (125 cử giật, 159 cử đẩy).

Hoàng Tâm | 12:11 23/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục