Thạch Kim Tuấn sang Singapore điều trị chấn thương

02:41 Thứ bảy 05/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Theo kế hoạch trong tháng 12 này đô cử Thạch Kim Tuấn sẽ sang Singapore để điều trị dứt điểm chấn thương lưng và chấn thương đầu gối.

Theo HLV Huỳnh Hữu Chí, Kim Tuấn dính chấn thương đầu gối và chấn thương lưng gần nửa năm nay. Đó là yếu tố cản trở khá lớn đến quá trình tập luyện cũng như thi đấu của đô cử sinh năm 1994.

"Thực tế để Kim Tuấn tham dự giải VĐTG hồi tháng 11 vừa qua cũng là lựa chọn khá mạo hiểm nhưng chúng tôi không còn cách nào khác. Theo kế hoạch Kim Tuấn sẽ được đưa sang Singapore trong tháng 12 để điều trị dứt điểm chấn thương nhằm chuẩn bị cho Olympic Rio 2016". HLV Huỳnh Hữu Chí nói. Trước đó Kim Tuấn đã phải rút lui khỏi giải cử tạ VĐCÁ để dồn sức cho giải VĐTG diễn ra tại Mỹ.

Kim Tuấn sẽ được phẫu thuật trong tháng 12. Ảnh: Nam Anh.

Dù Olympic Rio còn khoảng hơn nửa năm nữa mới bắt đầu nhưng có thể khẳng định Kim Tuấn là niềm hy vọng số một của cử tạ Việt Nam vào lúc này. Sau thời của Hoàng Anh Tuấn (HCB Olympic Bắc Kinh 2008), Kim Tuấn được xem là niềm hy vọng số một của thể thao Việt Nam trong mục tiêu lần đầu lấy vàng Olympic.

Cử tạ Việt Nam sẽ có 3 suất đến Rio năm sau. Ngoài Kim Tuấn, hy vọng còn được dồn vào Trần Lê Quốc Toàn (cũng ở hạng cân 56kg) - đô cử có nhiều kinh nghiệm và đang có phong độ khá tốt khi từng vượt mặt Kim Tuấn tại giải vô địch Đông Nam Á 2015.

"Điều quan trọng nhất lúc này chính là tính toán và chọn điểm rơi phong độ thật hợp lý cho các đô cử, đặc biệt là Kim Tuấn sau khi điều trị ở Singapore. Nếu may mắn, Việt Nam hoàn toàn có quyền mơ về tấm HCV đầu tiên." Ông Huỳnh Hữu Chí nói thêm.

Nam Anh | 02:06 05/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục