Thách đấu nhà vô địch WBC, "ông lão" 51 tuổi bị đấm văng khỏi võ đài

19:22 Thứ tư 21/12/2016

TinTheThao.com.vnQuyết tâm trở thành võ sĩ già nhất giành một đai vô địch, nhưng "Đồ tể" Bernard Hopkins đã nhận phải cái kết đắng khi thi đấu với võ sĩ trẻ hơn mình tới 24 tuổi.

Bernard Hopkins đã gây bất ngờ cho rất nhiều người khi thách đấu với Joe Smith Jr. Bởi lẽ là Hopkins năm nay sắp sửa bước sang tuổi 52, còn đối thủ của ông năm nay mới 27 tuổi đang có chuỗi 16 trận thắng liên tiếp và giữ đai vô địch WBC hạng dưới nặng.

Boxing-Hopkins-vs-Smith-Jr

 Tình huống Joe Smith Jr đấm đối thủ rơi ra khỏi sàn đấu.

Người không am hiểu về quyền anh cũng biết đây là trận đấu này nghiêng hẳn về phía Joe Smith Jr khi võ sĩ này vượt trội về mọi mặt phong độ, sức mạnh và sự dẻo dai so với "ông già" Hopkins.

Không nằm ngoài dự đoán, Joe Smith Jr chỉ cho "Đao phủ" (biệt danh của Hopkins) được tới hiệp đấu thứ 8. Sau khi tung hàng loạt cú đấm mạnh như búa bổ, võ sĩ 27 tuổi khiến Hopkins rơi khỏi võ đài và có chiến thắng knock-out. Đây là kết quả được báo trước, nhưng chứng kiến cảnh võ sĩ 51 tuổi bị đấm bay khỏi sàn đấu nhiều người cho rằng Joe đã quá mạnh tay với đối thủ đáng tuổi cha mình. 

Như vậy, Bernard Hopkins đã chính thức chia tay sự nghiệp quyền anh chuyên nghiệp lẫy lừng của mình sau trận thua thứ 8 (55 thắng, 2 hòa). Còn với Joe Smith, tay đấm này đã có trận thắng 23 và 17 thắng lợi liên tiếp trong sự nghiệp, khẳng định sức mạnh của mình ở hạng cân dưới nặng.

 

Công Lương-Thể Thao Việt Nam | 19:18 21/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục