Thà buông tay chứ MU đừng nên lãng phí tiền bạc và lòng tốt cho 'kẻ không xứng đáng'

14:08 Thứ ba 09/07/2019

TinTheThao.com.vnMU tới thời điểm này còn tiếc nuối gì ở Paul Pogba?

Pogba so với Neymar không hề kém cạnh trong việc gây náo loạn làng túc cầu. Sau thời gian hòa hoãn khi Solskjaer lên tiếp quản chiếc ghế nóng tại Old Trafford, ngôi sao người Pháp bất ngờ dính vào đồn ra đi. Sự quan tâm của Real Madrid đã khiến tuyển thủ số 6 nổi loạn cũng như nằng nặc đòi chia tay CLB. 

Pogba - Bóng Đá

Pogba đang gây loạn thị trường chuyển nhượng. 

Tới nay, hàng loạt sự kiện xảy ra, báo chí liên tục khai quật những sự thật xung quanh thương vụ trên. Song, thỏa thuận và đàm phán giữa Real Madrid với Manchester United chưa đi tới đâu. Với tiềm lực kinh tế, danh tiếng, đội bóng Hoàng gia hiển nhiên cương quyết sở hữu ngôi sao 26 tuổi. Còn MU, với việc tái thiết đội hình, củng cố tham vọng mùa tới, hy vọng giữ Pogba để dẫn dắt đội nhà tranh đua danh hiệu.

Ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" đang dùng mọi cách để chặng đứng đường đào tẩu của tuyển thủ đất nước lục lăng. Từ việc tăng lương, thuyết phục Pogba ở lại Old Trafford cho đến những đòi hỏi quá mức về số tiền chuyển nhượng với Real, trước sau, đội nhà vẫn tỏ ra một mực quan tâm, yêu quý anh. Thế nhưng, đại diện nước Anh có đang lãng phí tiền bạc, tấm lòng rộng mở với tiền vệ số 6, người đã "cạn tàu ráo máng" với đội nhà?

Pogba trở về nửa đỏ thành Manchester hè 2016 với mức phí chuyển nhượng kỷ lục tại Premier League, 89 triệu bảng. Hiển nhiên, sau chặng đường dài ra đi, ngôi sao người Pháp được kỳ vọng sẽ tỏa sáng như ở Juventus, dẫn dắt đội nhà bước sang kỷ nguyên thành công mới. Những gì tuyển thủ 26 tuổi thể hiện thời gian đầu không tồi khi trở thành linh hồn nơi tuyến giữa đội nhà bên cạnh Matic. 

Pogba - Bóng Đá

MU vẫn cương quyết giữ Pogba. 

Song, sự xuất hiện của Sanchez với tiền lương trên trời, Pogba bắt đầu bộc lộ thái độ ngôi sao và khó chịu với HLV Mourinho. Thời điểm đó báo chí quốc tế liên tục chỉ trích hành vi, cách cư xử của tiền vệ 26 tuổi với Manchester United. Đơn giản, "nhà vô địch thế giới 2018" cảm thấy không còn là số 1 ở đội nhà bởi chân sút Chile. 

Mùa giải 2018/2019 bắt đầu, Pogba tiếp tục gây sóng gió cho đại diện nước Anh. Tuyển thủ đất nước lục lăng khai chiến với nhà cầm quân Bồ Đào Nha, làm loạn phòng thay đồ. Quan trọng nhất, ngôi sao số 6 không hề có bất cứ trách nhiệm nào với CLB khi thi đấu hời hợt, tệ hại và cùng MU trượt dốc khủng hoảng. Để cuối cùng, Mourinho tước băng đội trưởng của anh và kết quả, "Người đặc biệt" bị sa thải trước ngưỡng Giáng sinh. 

Trở lại thi đấu tích cực không được bao lâu, Pogba lại gây loạn vì muốn đến Real Madrid. So với tập thể, ngôi sao người Pháp đặt bản thân lên hàng đầu. Thay vì giải quyết êm đẹp cùng Ban lãnh đạo MU, tuyển thủ 26 tuổi trút tất cả bực dọc, uất ức lên mỗi trận đấu của đội nhà.

Pogba - Bóng Đá

Nhưng với thái độ thiếu chuyên nghiệp của Pogba, MU không nên lãng phí thời gian với anh. 

Ngay thời điểm quan trọng, Man United tranh top 4 Premier League, anh lại sa sút và CLB không thể giành tấm vé Champions League. Đúng rằng, cả tập thể "Quỷ đỏ" dở, Solskjaer thiếu bài nhưng với trách nhiệm, vị thế siêu sao, Pogba đã không thể gánh vác CLB vượt qua khó khăn. 

Đến cuối cùng, phiên chợ hè mở cửa, trong khi MU quần quật trên TTCN mua sắm các cầu thủ, Pogba lại vô tư liên hệ với Real và Juventus. Chưa kể, ngôi sao số 6 còn tuyên bố trước truyền thông muốn tìm kiếm thử thách mới. Khỏi nói chi xa, Herrera chia tay "Quỷ đỏ" để đến PSG sau khi kết thúc hợp đồng, vẫn một mực yêu quý đội nhà.

Thậm chí, thà đến nước Pháp chứ tuyển thủ Tây Ban Nha không tiếp tục chơi ở Premier League cho đội bóng khác vì Man United. Người như Herrera tài năng không quá vượt bậc, lúc hay lúc dở, nhưng nhân cách và phẩm hạnh ăn đứt Pogba ở cách cư xử. Đáng lẽ ra tấm lòng của MU nên đặt ở tiền vệ 29 tuổi thay vì bom tấn 89 triệu bảng.

Với những phát ngôn cùng hành động vừa qua, rõ ràng Pogba đã không còn lưu luyến đại diện thành Manchester. Thay vì ở lại khiến đôi bên mệt mỏi và phình to quỹ lương, Ban lãnh đạo CLB nên để ngôi sao người Pháp ra đi. Số tiền bán anh, đội nhà có thể chiêu mộ nhiều ngôi sao có tâm với MU. Quan trọng, lòng tốt của "Quỷ đỏ" không cần lãng phí cho những "người không xứng đáng". 

Bạch Băng | 13:56 09/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục