TGĐ Let’s Việt – VTC9 - Trần Minh Tiến: “Tôi muốn VĐV, HLV võ thuật có thể sống bằng nghề”

17:52 Thứ năm 06/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau thành công của Giải võ thuật cổ truyền và boxing tranh Cúp Let’s Việt năm 2013, giải đấu năm nay được Tổng cục TDTT nâng cấp thành giải đấu chính thức nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia. Ông Trần Minh Tiến – phó BTC giải đồng thời là Chủ tịch kiêm TGĐ truyền hình Let’s Việt cho biết Let’s Việt sẽ tiếp tục nâng tầm giải đấu với mong mỏi các HLV, VĐV có thể sống được với nghề.

Trước khi diễn ra buổi họp báo ra mắt giải vào ngày mai (7/3), ông Trần Minh Tiến – phó BTC giải đồng thời là Chủ tịch kiêm TGĐ truyền hình Let’s Việt đã có buổi chia sẻ với phóng viên Thể thao Việt Nam về giải đấu này.

Những trận đấu hấp dẫn ở Giải Võ cổ truyền và Boxing tranh đai Let's Việt.

* Sự thành công của Giải võ thuật cổ truyền và boxing tranh Cúp Let’s Việt năm 2013 có sự đóng góp không nhỏ của kênh truyền hình Let’s Việt, và người hâm mộ võ thuật cả nước đang chờ đợi những trận đấu nảy lửa của Giải đấu được đánh giá là sẽ rất hấp dẫn này. Ông đánh giá thế nào về giải năm nay?

Ông Trần Minh Tiến: Dù chương trình chưa có nhà tài trợ nhưng chúng tôi tự hào đã đồng hành cùng phong trào võ thuật Việt Nam khi đầu tư hàng chục tỷ đồng cho các chương trình thi đấu võ thuật tại Việt Nam. Năm nay, giải đấu sẽ hứa hẹn quy tụ các tay đấm xuất sắc khi những tay đấm có thành tích cao sẽ được Tổng cục TDTT phong cấp kiện tướng hoặc cấp 1. Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn đảm bảm các chế độ thưởng cho các võ sĩ thắng/thua cho từng trận đấu ở mức 3,5 triệu/1,5triệu đồng, và giải thưởng cho người giành đai vô địch lên đến 25 triệu đồng. Ngoài ra, các trận đấu sẽ tiếp tục được phát trực tiếp trên kênh truyền hình Let’s Việt – VTC9 để phục vụ đông đảo người hâm mộ.

* Xin ông cho biết vì sao kênh truyền hình Let’s Viet – VTC9 lại đồng hành cùng võ thuật khi võ thuật không phải là môn thể thao được nhiều người quan tâm nhất hiện nay?

Võ thuật là một trong những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Việt Nam, bất kỳ ai cũng có thể tập luyện để vừa trau dồi sức khỏe lại học được thêm tinh thần võ đạo. Chính vì vậy, từ những năm 2008 với chương trình “Võ đài chiến thắng” của môn Vovinam, Let’s Việt đã tạo ra một sân chơi hấp dẫn cho các võ sĩ Vovinam và những người hâm mộ môn võ thuật dân tộc này. Sau đó chúng tôi tiếp tục đồng hành cùng Võ cổ truyền và Boxing với mong muốn tạo ra một giải đấu hấp dẫn, chuyên nghiệp để tôn vinh võ thuật Việt.

Ngoài mục tiêu tôn vinh võ Việt, điều mong mỏi rất lớn của Let’s Việt là ra một sân chơi để các HLV, VĐV võ thuật có thể tin và tự hào mình có thể sống bằng nghề và đi theo con đường đam mê võ thuật của mình.

Ông Trần Minh Tiến (ngoài cùng bên phải) – phó BTC giải đồng thời là Chủ tịch kiêm TGĐ truyền hình Let’s Việt trao giải cho VĐV.

* Tiếp theo Vovinam, Võ cổ truyền và Boxing, kế hoạch của kênh Let’s Việt – VTC9 là những môn võ nào thưa ông?

Về phía kênh truyền hình Let’s Việt, chúng tôi rất vui khi nhận được nhiều ý kiến của bạn xem đài, các nhà chuyên môn của nhiều môn võ đặt vấn đề tại sao không tổ chức thêm nhiều môn võ khác nhằm đáp ứng sự mong mỏi của hàng triệu người đam mê võ thuật. Chúng tôi cũng có kế hoạch và căn cứ vào sự phát triển cũng như tính hấp dẫn của các môn võ khác để tính toán cho các chương trình võ thuật này. Sau Vovinam, Võ cổ truyền và Boxing rất có thể sẽ là là Muay, Kick-boxing và Taekwondo!

* Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi này.

Giải Võ Boxing các vận động viên xuất sắc toàn quốc - Tranh đai vô địch Let’s Viet 2014 sẽ được khai mạc từ ngày 05/04/2014 còn Giải Võ Cổ truyền các vận động viên xuất sắc toàn quốc - Tranh đai vô địch Let’s Viet 2014 bắt đầu từ ngày 12/04/2014. Thời gian thi đấu từ tháng 04/2014 - 09/2014, từ 14:00 - 16:00 các ngày thứ 7 hàng tuần. Toàn bộ các trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh Let’s Viet - VTC9.
P.V | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục