Tennis 8: Borg khích tướng Nadal

08:35 Thứ bảy 26/05/2012

Không biết có phải vì “nóng gáy” trước sự thăng tiến của hậu bối Rafael Nadal mà Bjorn Borg đã phải lên tiếng chỉ dạy.

Borg: Này cậu Nadal, tôi nói nhanh cho nó vuông nhé, nghe nói cậu định lấy nốt Roland Garros 2012 để vượt mặt tôi đấy hả?

Nadal: Dạ thưa chú, hậu sinh khả úy mà. Cháu noi gương chú, mới tuổi teen đã có 16 danh hiệu, nay cháu còn trẻ, đầu gối còn chưa mỏi thì phải tiếp tục lấy cúp thôi.

Borg: May cho cậu là hồi trẻ tôi nông nổi, gác vợt ở tuổi 26 không thì đừng nói 6 Roland Garros mà cả đến 16 Grand Slam của Federer cũng chẳng là gì với tôi.

Nadal: Chúng cháu biết chứ, ngày xưa chú nổi danh thiên hạ là độc cô cầu bại trên cả sân nện và cỏ. Nhưng cháu vẫn thắc mắc sao chú lại bỏ nghề sớm thế.

Borg: Nam nhi đại trượng phu thì cũng có cái tôi của mình. Ta đây uất hận hai lão Jimmy Connors và John McEnroe đến xương tủy mà chẳng thể nào rửa sạch mối ân oán nên đành phải qui hương ở ẩn thôi.

Nadal: Bất khả chiến bại như chú mà cũng phải sợ ai sao?

"Chú Borg buông tay ra để cháu cầm cái cúp nào!"

Borg: Roland Garros hay Wimbledon thì ta lo gì nhưng không hiểu sao cứ đến US Open của Connors và McEnroe là ta nhụt hết ý chí, 4 lần trước ngưỡng cửa thiên đường lại bị họ chặn lại, hỏi sao không uất?

Nadal: Cháu thì chẳng bao giờ sợ. Chú thấy đấy, thua Roger Federer 2 lần ở Wimbledon là tới lần thứ 3 cháu thắng ngay, đến thua Novak Djokovic 7 lần cháu còn chẳng ngại, đáp trả ngay lập tức.

Borg: Thế ta mới tiếc, giá mà hồi đấy bên ta cũng có ông chú Toni như của cậu động viên, có khi ta còn chơi thêm vài năm nữa thì còn lâu cậu mới có cơ hội vượt qua.

Nadal: Hai thời mỗi khác, chú so làm gì. Nói thế thì cháu đã có Slam vàng (*) mà chú đã có đâu, Channel Slams (**) của chú cháu cũng được hai lần rồi. Người ta còn tôn cháu làm “Vua đất nện” đấy.

Borg: A, nếu cậu đã muốn đọ thành tích thì ta đây đâu ngán. Xưa ta cầm vợt gỗ mà còn làm khuynh đảo làng banh nỉ với bao anh tài, nay cậu được cầm vợt công nghệ cao thì đâu sánh được với ta.

Nadal: Được rồi, để cháu nẫng cái cúp Roland Garros 2012 để xem lúc đấy người ta bảo cháu hơn hay chú hơn.

(*) Golden Slam: 4 Grand Slam các loại và HCV Olympic

(**)Channel Slams: Giành Roland Garros và Wimbledon trong cùng một năm

Banh Tám | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục