Teerasil Dangda ghi hattrick, Thái Lan chưa hết sốc với Indonesia

18:30 Thứ bảy 19/11/2016 | 1

TinTheThao.com.vnDẫn trước 2-0 trong hiệp một, Thái Lan không ngờ Indonesia lại gỡ hòa và suýt làm nên cuộc lội ngược dòng nếu không có sự xuất hiện kịp thời của Teerasil Dangda.

teerasil dangda

 Teerasil Dangda lập hattrick vào lưới Indonesia cho Thái Lan.

Tung đội hình mạnh nhất vào sân trong trận mở màn AFF Suzuki Cup với Indonesia, Thái Lan thể hiện quyết tâm bảo vệ ngôi vương. Các học trò của Kiatisuk nhập cuộc tốt hơn với các pha ban bật nhuần nhuyễn 1 chạm trong phạm vi hẹp.

 Trời mưa to và mặt sân khá xấu đã ảnh hưởng không ít đến lối chơi của cả hai đội. Ngay phút thứ 4, trung vệ Rudolof Basna đã có pha phá bóng hụt đáng trách, để cho Sirod Chatthong uy hiếp khung thành thủ môn Meiga. Bóng bật ra đúng đà băng lên của hậu vệ mang áo số 2 bên phía Thái Lan là Peerapat Notechaiya và hậu vệ này đã tung cú dứt điểm thẳng vào góc xa để mở tỉ số của trận đấu.

Không hề tỏ ra nao núng mà ngược lại các học trò của ông Alfred Riedl chơi tỉnh táo hơn, tạo ra số cơ hội ngang ngửa với đối phương nhưng đáng tiếc nhất là khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn lại là con số 0. Những cú dứt điểm của Boaz và đồng đội đều không trúng đích khiến họ phải trả giá.

29thailand

 Thái Lan có chiến thắng ngay ngày ra quân.

Phút 38, Thái Lan nhân đôi cách biệt bằng pha đệm bóng dễ dàng của tiền đạo chủ lực Teerasil Dangda sau khi “Messi Thái” Chanathip đi bóng khéo léo qua hàng phòng ngự Indonesia. Hiệp một gần như là hiệp đấu của người Thái, nhưng hiệp hai lại là của đội Indonesia.

Không tìm kiếm mành lưới đối phương bằng bóng xà, Indonesia chuyển sang chơi bóng bổng trong 45 phút của hiệp 2 và điều này phát huy hiệu quả ngay lập tức. Phút 53, tiền đạo số một của Indonesia Boaz Solossa đánh đầu rút ngắn tỉ số 1-2 sau sơ hở kèm người của trung vệ Thái Lan.

3 phút sau đó, niềm vui lại đến với đội bóng áo đỏ và cũng lại là một quả đánh đầu khác. Lần này, Eliandry Baru là người thực hiện cũng chính ngay vị trí mà đồng đội Boaz đã làm trước đó. Sự trỗi dẫy của các cầu thủ Indonesia khiến khung thành Thái Lan liên tục chao đảo.

Dẫu vậy, Chanathip và đồng đội vẫn đứng vững và chờ cơ hội để kết liễu đối thủ đang trên đà hưng phấn. Sự hiệu quả vẫn là khác biệt giữa hai đội, đội trưởng Dangda có cú đúp cho riêng mình khi sút xa ngoài sát vòng 16m50 để đưa Thái Lan vượt lên dẫn 3-2. Rồi cũng chính tiền đạo ngôi sao của đội bóng những chú voi chiến là người ấn định tỷ số 4-2 sau cú đệm bóng cận thành đơn giản ở những phút bù giờ qua đó có cú hat-trick đầu tiên tại AFF Cup năm nay.

Chiến thắng này là bước chạy đà hoàn hảo dành cho đội tuyển Thái Lan trong hành trình bảo vệ ngôi vương. Trong khi đó, thất bại ngay ngày ra quân không phải là dấu chấm hết cho Indonesia. Nhất là sau những gì họ đã thể hiện trước ông lớn Đông Nam Á Thái Lan.

Video tổng hợp trận đấu:

Đội hình xuất phát:

Thái Lan: Kawin Thamsatchanan (TM), Peerapat Notechaiya, Adison Promrak, Sarach Yooyen, Sirod Chatthong, Teerasil Dangda, Prathu, Chutong, Tanaboon Kesarat, Chanathip Songkrasin, Tristan Do, Pokklaw A-nan.

Indonesia: Kurnia Meiga (GK), Beny Wahyudi, Abduh Lestaluhu, Boas Salossa, Stefano Lilipaly, Lerby Eliandry, Rudolof Basna, Rizki Pora, Fachruddin Aryanto, Bayu Pradana, Andik Vermansah.

Bình Thọ - Thể thao Việt Nam | 17:54 19/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục