TDDC giành 5 HCV: Mừng đó nhưng cũng lo đó

04:00 Thứ năm 24/08/2017

TinTheThao.com.vnNgày thi đấu cuối cùng của Thể dục dụng cụ Việt Nam tại SEA Games 29 đã kết thúc theo cách không thể tuyệt vời hơn khi chúng ta giành được tới 3 HCV.

21039659_1418841678170984_154404034_n

 Thanh Tùng là VĐV xuất sắc nhất của TDDC Việt Nam ở SEA Games 29. Ảnh: Duy Anh.

Với tổng cộng 5 HCV, đội tuyển TDDC Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại SEA Games 29, nhưng bức tranh tổng thể của TDDC Việt Nam không chỉ có toàn màu hồng.

Trước khi các VĐV Việt Nam bước vào thi đấu sáng nay, 2 nội dung được ban huấn luyện đội tuyển Thể dục dụng cụ kỳ vọng giành HCV là nhảy chống và xà kép, và cả Lê Thanh Tùng cũng như Đinh Phương Thành đều không phụ lòng mong đợi của ban huấn luyện khi về nhất ở nội dung này.

Tuy nhiên, có một bất ngờ rất lớn đã xảy ra khi ngoài HCV nhảy chống, Lê Thanh Tùng còn xuất sắc lấy thêm HCV nội dung xà đơn. Đây là nội dung sở trường của Đinh Phương Thành, nhưng cuối cùng Phương Thành chỉ có HCB.

Bản thân huấn luyện viên Trương Minh Sang cũng vô cùng bất ngờ với thành tích này khi thú nhận: “Mục tiêu của ban huấn luyện là giành Huy chương vàng nhảy chống và xà kép, nhưng Thanh Tùng lại thể hiện bài thi xuất sắc nên đã giành được thêm cả Huy chương vàng xà đơn, là nội dung nằm ngoài dự đoán của ban huấn luyện. Hôm nay Thanh Tùng đã làm tốt hơn khi tập luyện rất nhiều nên đã có Huy chương vàng xà đơn một cách bất ngờ."

Còn Thanh Tùng dù đã lấy Huy chương vàng xà đơn nhưng vẫn một mực khẳng định rằng đồng đội Phương Thành mới là người thi đấu xuất sắc hơn ở nội dung này. Thanh Tùng tâm sự: “Tôi cũng không biết vì sao mình giành được HCV, kết quả này hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của tôi. Trước đây tôi chưa từng có huy chương ở các giải quốc tế khi thi đấu nội dung xà đơn. Đinh Phương Thành chơi tốt hơn tôi ở nội dung xà đơn này và tôi thấy ở bài thi vừa rồi Phương Thành cũng làm khá tốt nhưng không hiểu vì sao lại nhận điểm thấp hơn tôi."

Những chiến tích của Phương Thành, Thanh Tùng, Đặng Nam đã giúp Thể dục dụng cụ Việt Nam có một kỳ SEA Games tương đối trọn vẹn, nhưng chỉ ở nội dung dành cho các VĐV nam, còn với nội dung dành cho các VĐV nữ thì sự vắng mặt của Phan Thị Hà Thanh đã khiến TDDC nữ Việt Nam không có bất cứ cơ hội nào để cạnh tranh huy chương với các đối thủ khu vực.

Có lẽ sẽ phải rất lâu nữa TDDC nữ Việt Nam mới có một tên tuổi xuất sắc như Hà Thanh, người mà chỉ cần sự xuất hiện ở sàn thi đấu cũng đủ để mang lại niềm tin lớn lao cho ban huấn luyện và các đồng đội. 

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 04:00 24/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục