Taylor Harwood-Bellis: "Báu vật" 17 tuổi khiến Pep "quên" Maguire

18:58 Thứ tư 02/10/2019

TinTheThao.com.vnTài năng trẻ người Anh hứa hẹn trở thành trung vệ xuất sắc trong màu áo Man City ở thì tương lai.

Taylor Harwood-Bellis là một gương mặt còn khá xa lạ với những fan hâm mộ bóng đá xứ sương mù. Cầu thủ 17 tuổi này đang ghi điểm với giới chuyên môn và HLV Pep Guardiola tại lò đào tạo trẻ Man City. Trung vệ sinh năm 2002 được dự đoán tràn đầy cơ hội chen chân vào đội 1 nửa xanh thành Manchester ở thì tương lai không xa.

"Tôi luôn thích thú mỗi khi đến xem các cầu thủ trẻ của học viện tập luyện và thi đấu. Bạn biết đấy, hãy thử tưởng tượng một ngày nào đó họ trưởng thành và ra mắt đội 1, đối với tôi đó là cảm giác tuyệt vời," Pep phát biểu với tờ Goal.

Taylor Harwood-Bellis: Man City's homegrown defensive star already wowing Guardiola - Bóng Đá

Harwood-Bellis: Viên ngọc thô sáng giá của Man City.

Harwood-Bellis sở hữu thể hình ấn tượng (cao 1m88), anh có màn trình diễn thuyết phục ở tour du đấu mùa hè cùng Man City. Trong bối cảnh, nhà đương kim vô địch Premier League đối mặt với bài toán khủng hoảng lực lượng hàng thủ (bộ đôi John Stones và Aymeric Laporte dính chấn thương), Harwood-Bellis hoàn toàn có quyền mơ về một suất ra sân thường xuyên nếu anh tiếp tục tiến bộ vượt bậc như thời gian qua. 

Giám đốc lò đào tạo trẻ Man City, Jason Wilcox và cựu huấn luyện viên Barcelona, Rodolfo Borrell đánh giá cao tài năng nơi Harwood-Bellis và gợi ý với Pep trao cho anh cơ hội thử sức trước thềm mùa giải mới khởi tranh.

Taylor Harwood-Bellis: Man City's homegrown defensive star already wowing Guardiola - Bóng Đá

Cầu thủ 17 tuổi trong trận đấu với West Ham trước mùa giải.

Harwood-Bellis được thi đấu bên cạnh những người đàn anh như David Silva và Raheem Sterling. Anh ra sân ngay từ đầu trước West Ham United, chơi cùng Laporte tại thành phố Nam Kinh, Trung Quốc. Cầu thủ 17 tuổi thi đấu bình tĩnh và chững chạc hơn so với lứa tuổi của mình.

Khả năng xử lý bóng bằng chân tốt trở thành điểm cộng lớn nơi Harwood-Bellis. Điều đó cũng đồng nghĩa anh hoàn toàn phù hợp với lối chơi kiểm soát bóng và triển khai cách thức tấn công ngay từ phần sân nhà của Man City.

"Tôi rất ấn tượng. Bản thân tôi không biết quá rõ về cậu ấy, thế nhưng màn trình diễn tại Trung Quốc đã cho thấy giá trị, phẩm chất và tiềm năng lớn lao nơi Harwood-Bellis," Pep chia sẻ trên truyền thông.

Taylor Harwood-Bellis: Man City's homegrown defensive star already wowing Guardiola - Bóng Đá

Hồ sơ Harwood-Bellis.

Cầu thủ 17 tuổi ra sân ở chiến thắng 3-0 của Man City trước Preston North End tại vòng 3 League Cup 2019/2020, thi đấu bên cạnh người đồng đội Eric Garcia. Đó được xem là bàn đạp quan trọng giúp tài năng trẻ người Anh tự tin hơn con đường sự nghiệp quần đùi áo số lắm chông gai phía trước.

Khi lão tướng Vincent Kompany rời khỏi đội bóng, người hâm mộ kì vọng Man City sẽ đem về sân Etihad bản hợp đồng bom tấn. Trung vệ Harry Maguire được liên hệ nhưng cuối cùng nửa xanh thành Manchester phải "chào thua" trong cuộc "đấu thầu" với người hàng xóm Man United.

Taylor Harwood-Bellis: Man City's homegrown defensive star already wowing Guardiola - Bóng Đá

Bộ đôi Stones và Laporte.

Một trong những lý do quan trọng khiến nhà vô địch nước Anh không quá mặn mà với Maguire đến từ việc họ sở hữu những viên ngọc thô giàu tiềm năng nơi hàng thủ như Harwood-Bellis và Eric Garcia.

Liệu Harwood-Bellis có vươn tầm thành ngôi sao thực thụ hay không còn là dấu hỏi lớn. Thế nhưng với một chiến lược gia nổi tiếng trong việc nâng tầm các cầu thủ như Pep Guardiola, người hâm mộ có cơ sở để tin tưởng vào một ngày chứng kiến Harwood-Bellis thi đấu tuyệt hay nơi hàng thủ đội nhà.

Những bàn thắng của Man City tại vòng bảng Champions League

Anh Nguyễn | 13:55 02/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục