Taylor Fritz: Chàng trai 19 tuổi đầy tài năng

12:42 Chủ nhật 11/12/2016

TinTheThao.com.vnTaylor Fritz, ngôi sao trẻ sáng giá của Mỹ đã có một màn trình diễn đầy hứng khởi trong mùa giải 2016.

Sau Tobias Kamke (Đức, năm 2010), Milos Raonic (Canada, năm 2011), Martin Klizan (Slovakia, năm 2012), Jiri Vesely (CH Séc, năm 2013), Borna Coric (Croatia, năm 2014) và Alexander Zverev (Đức, năm 2015), Fritz trở thành một hiện tượng mới trong năm 2016. Màn trình diễn đầy hứng khởi đã giúp Taylor Fritz được giới quan sát gọi là “Ngôi sao của tương lai”, và đó chẳng phải là cụm từ hơi "quá" khi nói về chàng trai 19 tuổi này.

Sự nghiệp của Fritz chuyển biến kể từ khi anh chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp thực thụ. Không chịu quá nhiều áp lực về việc học đại học, Fritz có nhiều thời gian để đầu tư cho sự nghiệp cá nhân hơn. Từ năm 2015, anh đã tham gia rất nhiều giải đấu trẻ với vị thế của một tay vợt hạng 1.141 thế giới. Hàng loạt chiến thắng ở giải trẻ đã giúp chàng trai sinh năm 1997 này kết thúc mùa giải 2015 với vị trí 177 trên bảng điểm của ATP

memphis-2016-saturday-fritz

 Fritz mới 19 tuổi và dĩ nhiên anh đầy tài năng. Ảnh: Internet.

Trong suốt 11 tháng chơi chuyên nghiệp đầu tiên, Fritz đã lọt đến vòng đấu chính đơn nam của Australian Open, chung kết của Memphis Open và trở thành tay vợt trẻ nhất hiện diện trong trận chung kết của một kỳ giải ATP World Tour tính từ năm 2008. Ngoài ra Fritz còn lọt đến tứ kết Abierto Mexicano Telcel ở Acapulco, vòng 2 Shanghai Masters sau 3 trận thắng liên tiếp… Những thành tích đó đã giúp Fritz từng leo lên vị trí 53 thế giới và hoàn tất mùa giải 2016 với thứ hạng 70 ATP. 

Fritz cho biết: "Thật tuyệt khi mà ở thời điểm này năm ngoái, tôi vẫn còn đang thấy hạnh phúc với cơ hội được tham gia vòng đấu chính ở một giải đẳng cấp Challenger Tour. Rất nhiều thứ đã diễn ra và chắc chắn, tôi đã học hỏi được nhiều điều từ năm nay. Thật sự, tôi đã không biết phải trông chờ những gì khi chuyển lên hệ giải ATP World Tour. Tôi biết nên kỳ vọng gì khi tham gia Challenger Tour. Thua ngay ở vòng đấu đầu tiên trong hơn 2 tuần lễ liên tiếp là thứ mà tôi chưa từng trải nghiệm...

...Vì thế, đó là việc làm sao để giữ vững lòng tự tin và không bị  thoái chí. Nhưng tôi nghĩ, giờ đây tôi đã thích nghi được. Tôi cảm giác là, ít nhất nếu chơi ở hệ giải Challenger Tour, thứ hạng của tôi sẽ an toàn. Nhưng tôi muốn tham gia ATP World Tour, đó là hệ giải đẳng cấp cao nhất mà tôi muốn góp mặt”.

Ít ai biết dù còn rất trẻ nhưng Fritz đã kết hôn với cô Raquel Pedraza sau hơn 2 năm hẹn hò. Với việc cuộc sống cá nhân sớm ổn định, Fritz sẽ toàn tâm toàn ý theo đuổi sự nghiệp vốn còn nhiều hứa hẹn phía trước.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:45 11/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục