Tay vợt vô danh người Nhật Bản gây sốc ở giải cầu lông triệu đô

20:37 Thứ bảy 17/06/2017

TinTheThao.com.vnGiải cầu lông Indonesia Open đang dần trôi về cuối với rất nhiều những bất ngờ thú vị.

20130612-1747-indonesiaopen2013-yves1872-973

 Sakai đang chơi rất ấn tượng ở Indonesia Open. Ảnh: Internet.

Ngày 17/6, giải cầu lông Indonesia Open tiếp diễn với các loạt trận bán kết đáng chú ý ở cả 5 nội dung. Tâm điểm được dồn vào các nội dung đánh đơn, nơi mà nhiều hạt giống đã bị loại để nhường chỗ cho những tay vợt ít tên tuổi hơn nhưng đang có sự hưng phấn cao độ.

Ở trận bán kết nam đầu tiên, Kazumasa Sakai (Nhật Bản, hạng 47 thế giới) đối đầu với Prannoy Kumar, Ấn Độ, hạng 29 thế giới). Đều là những tay vợt không được xếp hạt giống nhưng cả Sakai và Kumar đã gây bất ngờ lớn. Đặc biệt là Kumar khi anh đánh bại cả Lee Chong Wei và Chen Long trong hai ngày liên tiếp.

Trong cuộc so tài này, Sakai để thua ván đầu với tỷ số 17-21 và có thời điểm đứng trước nguy cơ thua chung cuộc ở ván hai, song tay vợt người Nhật Bản đã cho thấy tinh thần thi đấu tuyệt vời khi ngược dòng thắng hai ván sau với tỷ số 28-26, 21-18.

Điều đáng nói là trong quá khứ Sakai chưa bao giờ là một tay vợt có số má của Nhật Bản. Anh chỉ mới 1 lần duy nhất đoạt 1 danh hiệu thuộc hệ thống Grand Prix Gold ở Nga vào năm 2012, và 2 danh hiệu khác thuộc hệ thống International ở Nga 2012 và Bồ Đào Nha 2015.

Đến với Indonesia mà phải thi đấu từ vòng sơ loại, Sakai thú nhận anh không dám mơ về trận chung kết Super Series đầu tiên trong sự nghiệp. 'Bạn biết đấy, đây là giải đấu mà mọi tay vợt đều đặt quyết tâm rất cao và mục tiêu của tôi chỉ là chơi tốt từng trận ở vòng đấu chính này. Cảm xúc quả thật rất lẫn lộn vào thời khắc này, khi tôi biết mình đang có cơ hội để vô địch," Sakai nói sau khi ngược dòng thắng Kumar.

Đối thủ của Sakai ở trận chung kết Super Series triệu đô là một tay vợt khác của Ấn Độ - Srikanth Kidambi. So với Kumar thì Srikanth Kidambi ở một đẳng cấp cao hơn nhiều khi anh này từng đoạt 2 danh hiệu Super Series và 2 danh hiệu khác ở hệ thống Grand Prix Gold. 

Tuy nhiên với phong độ lẫn sự hưng phấn đang lên cao, Sakai hoàn toàn có thể mơ về một cú sốc nữa ở trận chung kết diễn ra vào ngày 18/6 tới. Nếu thắng danh hiệu lần này, Sakai sẽ vượt qua Kanta Tsuneyama để trở thành tay vợt số 1 của Nhật Bản.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 20:35 17/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục