Tay vợt vô danh gây sốc nặng ở Paris Masters

01:09 Chủ nhật 05/11/2017

TinTheThao.com.vnFilip Krajinović đang sống trong câu chuyện cổ tích có thật ở giải Masters 1000 diễn ra tại Paris.

7e67781dd9e24783861b025ff6c9fd2b

 Krajinović đang gây ra rất nhiều bất ngờ ở Paris. Ảnh: Internet.

Tham dự từ vòng sơ loại, cái tên Filip Krajinović rõ ràng chẳng được chú ý bởi xuất hiện cùng anh là những ngôi sao sáng giá như Rafa Nadal, Marin Čilić hay Grigor Dimitrov.

Nhưng chính khi được đánh giá thấp, Krajinović đã tỏa sáng theo cái cách mà không ai có thể ngờ đến. Tay vợt này sau khi giành vé vào vòng đấu chính đã bất ngờ đánh bại Yūichi Sugita (Nhật Bản) ở vòng một. Sau đó anh tiếp tục gây sốc khi hạ hạt giống số 10 Sam Querrey tại vòng hai. Chưa dừng lại, Krajinović lại gây sốc trước Nicolas Mahut sau ba ván ở vòng ba.

May mắn đến tại tứ kết khi Nadal tuyên bố bỏ cuộc, Krajinović "bất chiến tự nhiên thành" và lọt thẳng vào bán kết. Kể từ khi Jerzy Janowicz lọt vào bán kết năm 2012, thì cho đến nay Paris Masters mới lại được chứng kiên một tay vợt phải thi đấu từ vòng loại vào sâu đến thế.

Ở bán kết mới đây, Krajinović đối đầu hạt giống số 9 John Isner - người đang rất cần chiến thắng để chiếm ưu thế trong cuộc đua đến ATP World Tour Finals. Đối đầu với một "bức tường thành" cao hơn 2m nhưng Krajinović vẫn tự tin tung ra những cú dứt điểm hiểm hóc, để rồi khép lại trận đấu với tỷ số 6-4, 6-7, 7-6, trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

"Thật tuyệt vời và tôi không thể tin nổi rằng có một ngày mình được chơi một trận chung kết Masters 1000", tay vợt sinh năm 1992 nói. "Tôi chỉ muốn tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc ngay lúc này bởi tôi biết với những tay vợt như mình, những khoảnh khắc đáng nhớ thế này là không nhiều."

Thứ hạng tốt nhất trong sự nghiệp của Krajinović chỉ là hạng 77 thế giới, anh đoạt được vào ngày 30/10 năm nay. Chắc chắn đầu tuần sau, Krajinović sẽ có bước nhảy vọt đáng kể khi kiếm thêm được rất nhiều điểm thưởng ở Paris.

Tại chung kết, Krajinović sẽ đối đầu với Jack Sock - hạt giống số 16 người Mỹ. Khó khăn vẫn còn nhưng biết đâu đấy, chàng trai người Serbia này sẽ lại tạo thêm một cú sốc kinh thiên động địa nữa với giới chuyên môn.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:55 05/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục